|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ tịch từ chức ngay trước thềm đại hội, cơ cấu Agriseco xáo trộn

10:54 | 17/06/2017
Chia sẻ
Dưới sự ra đi của chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Văn Minh, cơ cấu nhân sự cấp cao của Agriseco có một loạt thay đổi.  

CTCP chứng khoán Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Agriseco (Mã: AGR) vừa có sự thay đổi hàng loạt vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự cấp cao.

Theo đó ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch HĐQT sẽ không còn nắm giữ chức vụ này trong thời gian tới của nhiệm kỳ 2014 – 2019. Thay vào đó, ông Phan Văn Tuấn (hiện đang là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc) sẽ được điều chuyển lên nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT.

chu tich tu chuc ngay truoc them dai hoi co cau agriseco xao tron
Cơ cấu nhân sự cấp cao mới của Agriseco

Ông Đinh Ngọc Phương (thành viên HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc) lên nắm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Agresco.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị sẽ bầu bổ sung thêm bà Phạm Thị Hồng Thu thay cho sự ra đi của ông Nguyễn Văn Minh để đủ 5 thành viên trong Hội đồng quản trị.

Đáng nói, sự ra đi của Chủ tịch HĐQT quản trị ông Nguyễn Văn Minh diễn ra ngay trước thời gian tiến hành đại hội cổ đông Agriseco (dự kiến cuối tháng 6). Ngày chốt quyền tham dự đại hội là 9/6/2017.

Tính đến cuối năm 2016, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là cổ đông lớn nhất của Agresco tỷ lệ sở hữu 75,21% vốn cổ phần.

Bạch Mộc

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.