Chủ tịch McDonald's mất chức vì quan hệ tình cảm với cấp dưới
Trong một thông báo hôm 3/11, McDonald's nhận định Steve Easterbrook, người trở thành tổng giám đốc vào năm 2015, đã thể hiện khả năng đánh giá sự việc kém trong mối quan hệ luyến ái với một nhân viên của tập đoàn, theo CNN.
Hội đồng quản trị của McDonald's bổ nhiệm Chris Kempczinski vào hai vị trí của Steve Easterbrook (gồm chủ tịch và tổng giám đốc). Quyết định có hiệu lực ngay lập tức.
Kempczinski gia nhập McDonald's vào năm 2015 và đang giữ chức Chủ tịch McDonald's Mỹ. Ông tuyên bố rằng ông cảm thấy bản thân có thêm sức mạnh trước thử thách mới và quyết tâm duy trì thành công của McDonald's.
Ông Steve Easterbrook từ chức Chủ tịch và Tổng giám đốc McDonald's hôm 3/11. Ảnh: CNN
Steve Easterbrook đã gửi email tới toàn thể nhân viên để bày tỏ sự hối tiếc về mối quan hệ với cấp dưới.
"Nguyên nhân khiến tôi từ chức là mối quan hệ tình cảm gần đây với một nhân viên, hành động vi phạm chính sách của McDonald's. Đó là một sai lầm. Vì những giá trị của tập đoàn, tôi đồng ý với hội đồng quản trị rằng tôi nên rời vị trí. Tôi hi vọng các bạn tôn trọng nguyện vọng giữ kín bí mật cá nhân", CNN dẫn lời ông trong email.
Hội đồng quản trị McDonald's khẳng định họ tin tưởng rằng Kempczinski sẽ có khả năng chèo lái tập đoàn tới những thành công mới.
"Chris nắm quyền điều hành tập đoàn vĩ đại này trong giai đoạn chúng tôi đang tăng trưởng mạnh và bền vững", ông Enrique Hernandez, chủ tịch hội đồng giám đốc của McDonald's, tuyên bố.
Chris Kempczinski trở thành Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc McDonald's từ ngày 3/11. Ảnh: CNBC
Easterbrook cũng mô tả Kempczinski là người lí tưởng để đảm nhận vị trí Tổng giám đốc trong email mà ông gửi tới toàn thể nhân viên.
Hiện đại hóa mạnh mẽ là dấu ấn của Easterbrook trong thời gian ông lãnh đạo McDonald's.
Với sự điều hành của ông, tập đoàn đã nhanh chóng thay đổi mô hình của các cửa hàng bằng cách trang bị màn hình số để khách chọn món, mua một số công ty trí tuệ nhân tạo để tăng trải nghiệm cho những người mua hàng mà không cần dừng xe và tăng doanh số.
McDonald's cũng giảm số lượng món để có thể tập trung vào những sản phẩm lõi. Chiến lược ấy giúp họ tăng hiệu quả.
Một sáng kiến khác của Easterbrook là bán thịt bò tươi. Trong khi nhiều chuỗi món ăn nhanh khác đã thử bán các loại thịt có nguồn gốc thực vật, ông tỏ ra thận trọng với xu hướng ấy.