|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội: Nghị quyết 42 vẫn còn vướng mắc trong triển khai

20:01 | 15/10/2018
Chia sẻ
Nghị quyết 42 vẫn còn những vướng mắc trong quá trình triển khai. Đặc biệt là trong công tác thu giữ tài sản bảo đảm, hoạt động thi hành án dân sự, giải quyết tranh chấp tại tòa án liên quan đến xử lý nợ xấu.
chu nhiem uy ban kinh te quoc hoi nghi quyet 42 van con vuong mac trong trien khai

Sáng ngày 15/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế-xã hội. Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển điều hành nội dung thảo luận.

Theo Cổng thông tin Quốc hội, liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, Thẩm tra báo cáo của Chính phủ, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho hay vẫn còn những vướng mắc trong quá trình triển khai.

Cụ thể, vướng mắc do công tác triển khai và sự phối hợp giữa các ngành, các cấp còn chưa quyết liệt, thiếu đồng bộ, đặc biệt là trong công tác thu giữ tài sản bảo đảm, hoạt động thi hành án dân sự, giải quyết tranh chấp tại tòa án liên quan đến xử lý nợ xấu.

Báo Chính phủ dẫn lời Phó Thủ tướng nói: "Qua tiếp xúc cử tri và thực tiễn triển khai, cử tri và Chính phủ đánh giá cao việc Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 42 về thí điểm xử lý nợ xấu hay việc sửa đổi, bổ sung Luật Các tổ chức tín dụng rất kịp thời, coi đây là điểm sáng của nhiệm kỳ này. Nhờ đó việc xử lý nợ xấu và tái cơ cấu các tổ chức ngân hàng diễn biến rất tốt".

Xem thêm

Ánh Dương