|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chủ hãng xe khách Thành Bưởi qua đời

19:58 | 05/09/2024
Chia sẻ
Ông Lê Đức Thành, Giám đốc Công ty Thành Bưởi, qua đời lúc 8h sáng ngày 5/9 qua đời. Ông hưởng thọ 69 tuổi.

 

Chiều tối ngày 5/9, trang Fanpage chính thức xe khách Thành Bưởi đăng tải cáo phó ông Lê Đức Thành, Giám đốc Công ty Thành Bưởi, qua đời lúc 8h sáng cùng ngày. Ông hưởng thọ 69 tuổi. 

Công ty Thành Bưởi thành lập tháng 3/2000, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hành khách, hàng hóa. Ở khu vực phía Nam, hãng chiếm thị phần lớn ở các tuyến TP HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và Đà Lạt - Cần Thơ. Đây là những chặng đông khách, nhất là dịp cuối tuần, lễ, Tết nhu cầu vui chơi, du lịch tăng cao.

Theo VTC, năm 2017, Công ty Thành Bưởi đăng ký thay đổi vốn điều lệ từ 33 tỷ đồng lên 80 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông gồm: ông Lê Đức Thành nắm 84.71% và người con Lê Khánh (SN 1986) nắm 15.29%.

Cuối năm 2021, Thành Bưởi đăng ký thay đổi cơ cấu cổ đông, trong đó ông Thành giữ nguyên tỷ lệ, còn phần sở hữu của người con Lê Khánh được chuyển toàn bộ cho người con khác là Lê Dương (SN 1991).

Lê Dương cũng chính là Phó Giám đốc của Công ty TNHH Thành Bưởi vừa bị tuyên án 2,5 năm tù vì liên quan đến vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết ở Đồng Nai.

Cụ thể, vào tháng 7, TAND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử vụ án xe khách Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20 làm 5 người chết. Tòa tuyên phạt Hoàng Văn Tính (48 tuổi, tài xế xe Thành Bưởi) 11 năm 6 tháng tù về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Bị cáo Lê Dương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi 2 năm 6 tháng tù về tội “điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Về trách nhiệm dân sự, sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, Công ty TNHH Thành Bưởi đã bồi thường cho gia đình các nạn nhân với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

H.Mĩ

Chật vật tăng vốn ngành chứng khoán
Tăng vốn là một trong những điều kiện giúp các công ty chứng khoán (CTCK) có thể phục vụ được số lượng lớn nhà đầu tư, đáp ứng quy mô giao dịch ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, không phải phương án nào cũng diễn ra suôn sẻ. Một số trường hợp không chào bán đủ khối lượng dự tính, hoặc bị trì hoãn, thậm chí hủy bỏ phương án.