Sáng 10/4, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đồng ý thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính 5 xã Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn và giải thể xã Suối Trầu thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Tin tức bất động sản ngày 5/4 có các bài viết nổi bật như: 'Đảo ngọc' Phú Quốc bị băm nát, cò phân lô bán nền đất Long Thành, NĐT ngoại làm tân Chủ tịch Du lịch Hương Giang...
Lợi dụng thông tin dự án sân bay Long Thành rục rịch xây dựng, thông tin ảo cầu Cát Lái nối quận 2 (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch, các chủ đầu tư “đua” về các xã thuộc huyện Long Thành và lân cận “vẽ” nên các dự án phân lô bán nền.
Theo quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019 UBND tỉnh Đồng Nai vừa mới ban hành, nhiều khu vực có hệ số điều chỉnh giá đất tăng cao so với mức hiện hành.
Đó là con số ông Đỗ Tất Bình - phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam - đưa ra về số lượng lao động cần cho sân bay Long Thành khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2025.
“Cần tạo điều kiện và ưu tiên giải quyết việc làm cho người dân và con em những hộ có đất bị thu hồi để phục vụ dự án”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý.
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, dự án Long Thành đã đảm bảo tiến độ so với kế hoạch đề ra, phấn đấu đến ngày 30/5, Tư vấn sẽ nộp toàn bộ Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án cho Bộ GTVT để đầu tháng 6 Bộ sẽ xem xét trình Chính phủ.
Tỉnh Đồng Nai thu hồi gần 80 ha đất do công ty cao su Đồng Nai quản lý để bồi thường cho dự án Khu tái định cư Bình Sơn và Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, hai dự án này đều thuộc dự án thu hồi đất sân bay Long Thành.
Theo quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước để thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Bộ trưởng KH-ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định, Phó Chủ tịch Hội đồng là một Thứ trưởng bộ này...
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành tập trung tối đa để hoàn thành sớm nhất Báo cáo nghiên cứu khả thi CHKQT Long Thành, nhằm khởi công dự án vào năm 2020.
Nếu lùi lại 5 năm so với kế hoạch hoàn thành vào năm 2025, giai đoạn 1 của sân bay Long Thành có thể tăng lên 10 tỉ USD thay vì 5,4 tỉ USD như dự tính hiện nay.
Hai dự án trọng điểm quốc gia là đường cao tốc Bắc Nam phía Đông và cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ có những bước đột phá về tiến độ trong năm nay.
Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho biết doanh nghiệp này sẵn sàng đầu tư 1-1,5 tỷ USD trên tổng số vốn đầu tư 5,4 tỷ USD cho giai đoạn 1 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu tuyệt đối không được lùi tiến độ dự án Sân bay Long Thành. Tháng 3/2019 phải phê duyệt xong báo cáo đánh giá tác động môi trường, tháng 6 phải phê duyệt xong báo cáo khả thi...
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.