Sản lượng đường của Ấn Độ, một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới, đang trong đà xuống thấp nhất 3 năm sau khi lũ lụt gây thiệt hại cho cây trồng ở những khu vực trước đó từng bị hạn hán.
Theo một vài nguồn tin trong ngành, thâm hụt sản xuất đường toàn cầu trong niên vụ 2019/2020 nhiều khả năng sẽ đạt 6 triệu tấn trước tình hình thu hoạch trì hoãn tại Brazil cũng như sản lượng giảm mạnh tại Ấn Độ và Thái Lan.
Số lượng đường nhập khẩu từ các nước ASEAN sẽ không tính vào lượng hạn ngạch thuế quan hàng năm do Bộ Công Thương công bố theo cam kết của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) áp dụng với các nước WTO.
Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho rằng việc doanh nghiệp giảm giá đường "chẳng khác nào hành động tự sát khi dồn người nông dân trồng mía vào con đường phá sản, đành phải bỏ cây mía và đến lượt nhà máy không có mía đành phải đóng cửa".
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin Bộ trưởng Bộ Công Thương cam kết mạnh tay ngăn chặn đường lậu. Giá gà giảm do gà nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam?
Trả lời đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cam kết phối hợp Hiệp hội Mía đường cùng với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông để có giải pháp kịp thời ngăn chăn đường nhập lậu.
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) trả lời chất vấn từ các đại biểu Quốc hội về các vấn đề nổi bật trong ngành.
Trước những khó khăn của ngành mía đường, Bộ NN&PTNT đưa ra 3 nhóm giải pháp "cứu nguy" ngành hàng gồm tăng năng suất, cơ cấu lại nhà máy sản xuất và tận dụng chuỗi giá trị từ sản phẩm phụ.
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin Brazil sẽ sớm vượt Việt Nam thành nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới. Khó tiêu thụ thức ăn chăn nuôi do ảnh hưởng bởi dịch tả heo châu Phi.
VSSA cho rằng mức giá đề xuất 6,77 US cent/kWh trong Góp ý dự thảo Quyết định bổ sung, sửa đổi quyết định số 24/TTg/2014 sẽ gây bất lợi lớn cho ngành đường Việt Nam.
Ông Lý Út Nhiều (60 tuổi) ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp nói, 3 công mía của gia đình quá kỳ thu hoạch hơn một tháng, bị ngập úng do các đợt triều cường liên tiếp vừa qua, đang bắt đầu xuống lá, sắp chết.
Dự thảo nêu rõ, không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường (mã HS 1701) có xuất xứ từ các nước ASEAN theo quy định của pháp luật hiện hành.
Ngày 31/10, Bộ Công Thương cho biết Hội đồng đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2019 thông báo tổ chức đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 98.000 tấn đường (mã HS 17.01) trong năm nay.
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin giá xăng tiếp tục giảm hơn 300 đồng/lít từ ngày 31/10. Khốn đốn với hơn 800.000 tấn đường nhập lậu mỗi năm, con số thu giữ chỉ vài ngàn.
Các chuyên gia MBS cho rằng các yếu tố như môi trường vĩ mô, thặng dư thương mại tích cực, dòng vốn FDI và du lịch phục hồi mạnh mẽ sẽ hỗ trợ cho VND trong năm 2025.