|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chính thức cấp phép thành lập Ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 9 tại Việt Nam

15:29 | 28/09/2017
Chia sẻ
Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank đã chính thức được NHNN cấp giấy phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài vào ngày 26/9 với mức vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng. Đây là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 9 tại Việt Nam.
chinh thuc cap phep thanh lap ngan hang 100 von nuoc ngoai thu 9 tai viet nam
UOB - Ngân hàng 100% vốn ngoại được cấp phép thành lập (Ảnh:SBV)

Ngày 26/9/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã trao Giấy phép thành lập và hoạt động Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (UOB) Việt Nam cho Ông Victor Ngo – Giám đốc điều hành, Trưởng Bộ phận Kiểm toán Tập đoàn của UOB.

Theo giấy phép này, Thống đốc NHNN cho phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Ngân hàng United Overseas Bank Limited tại Việt Nam với tên gọi: Ngân hàng TNHH MTV UOB Việt Nam. Ngân hàng đặt trụ sở chính tại TP HCM với mức vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng và thời hạn hoạt động là 99 năm.

Về nội dung hoạt động, Ngân hàng TNHH MTV UOB Việt Nam được thực hiện các hoạt động của loại hình ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật và của NHNN được ghi rõ trong Giấy phép.

Ông Victor Ngo - Giám đốc điều hành, Trưởng Bộ phận Kiểm toán Tập đoàn của UOB cam kết rằng ngân hàng sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị và sớm khai trương hoạt động Ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Ngân hàng UOB tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 19/7, NHNN đã chấp thuận về nguyên tắc Ngân hàng UOB thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Đồng thời, NHNN chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc của UOB Việt Nam.

Tại Việt Nam, UOB (United Overseas Bank) là ngân hàng Singapore đầu tiên mở chi nhánh tại Việt Nam vào năm 1995. UOB được biết đến nhiều bởi thương vụ thâu tóm “hụt” GP Bank vào năm 2014.

United Overseas Bank (UOB) là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Châu Á với mạng lưới toàn cầu hơn 24.000 người lao động ở 500 chi nhánh và văn phòng ở 19 quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ. Tại Châu Á, UOB có trụ sở chính ở Singapore và chi nhánh ngân hàng tại Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Thái Lan, cũng như các chi nhánh và văn phòng trong khu vực.

chinh thuc cap phep thanh lap ngan hang 100 von nuoc ngoai thu 9 tai viet nam Soi tiềm lực UOB - Ngân hàng 100% vốn Singapore đầu tiên được thành lập tại Việt Nam

Với mạng lưới toàn cầu hơn 24.000 lao động, 500 chi nhánh và văn phòng, UOB đang gia nhập vào thị trường tài chính Việt ...

Trúc Minh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.