|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chính phủ Anh chưa thể vạch ra kế hoạch tổng thể cho Brexit?

20:06 | 15/11/2016
Chia sẻ
Chính phủ Anh chưa có kế hoạch toàn diện về Brexit, ít nhất là trong 6 tháng nữa do những chia rẽ trong chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May.

Thông tin trên nằm trong một tài liệu bị rò rỉ có tên "Thông tin cập nhật Brexit" và đã được hãng tin BBC của Anh xác nhận.

Tập tài liệu còn đề cập tới việc vì Brexit, Chính phủ Anh đang phải gánh thêm khoảng 500 dự án và cần thêm khoảng 30.000 nhân viên. Việc chưa có một chiến lược đàm phán chung được cho là do sự chia rẽ trong nội bộ Chính phủ Anh.

Theo đó, có thể sẽ phải mất tới 6 tháng nữa Chính phủ Anh mới có thể quyết định được chính xác nên làm gì với Brexit và thống nhất về những ưu tiên.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Văn phòng Thủ tướng May đã lên tiếng phủ nhận: "Đây không phải là báo cáo của chính phủ và chúng tôi không công nhận những tuyên bố được đưa ra trong đó. Chúng tôi đang tập trung xúc tiến việc Brexit và làm cho việc này thành công."

Anh chưa có chiến lược Brexit thống nhất vì trong chính phủ Anh đang có sự chia rẽ giữa hai phe. Một bên là Ngoại trưởng Boris Johnson, Bộ trưởng Thương mại Liam Fox và Bộ trưởng phụ trách Brexit David Davis và bên kia là Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond và Bộ trưởng Kinh doanh Greg Clark

Thu Phương

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.