|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO Nike tuyên bố: Thương hiệu này là của Trung Quốc, vì người Trung Quốc

22:52 | 26/06/2021
Chia sẻ
Đây được xem là động thái xoa dịu dư luận Trung Quốc sau khi hãng đồ thể thao đến từ Mỹ trải qua đợt tẩy chay lớn vì vấn đề Tân Cương.

Theo Fox Business, ông John Donahoe - CEO của Nike mới đây đã có một tuyên bố gây sốc rằng Nike là một "thương hiệu của Trung Quốc". Đây được cho là động thái xoa dịu đối với khách hàng Trung Quốc, sau đợt tẩy chay liên quan đến vấn đề bóc lột lao động ở Tân Cương.

"Chúng tôi là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đó, và chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc và vì Trung Quốc", CEO Nike, John Donahoe nói.

"Tài sản lớn nhất mà chúng tôi có ở Trung Quốc là người tiêu dùng. Người tiêu dùng cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ và sâu sắc với các thương hiệu Nike, Jordan và Converse. Và điều đó là có thật", ông nói thêm.

CEO Nike tuyên bố 'thương hiệu này là của Trung Quốc, vì người Trung Quốc' - Ảnh 1.

Nike có động thái xoa dịu dư luận Trung Quốc sau vụ việc ở Tân Cương. (Ảnh: Washington Examiner).

Theo đó, Donahoe đã đưa ra lời giải thích rằng Nike có tầm nhìn trong dài hạn về thị trường Trung Quốc - nơi họ đã hoạt động trong gần 4 thập kỷ. Ông Donahoe, người nắm quyền lãnh đạo vào tháng 1/2020, từng dành những ngày đầu trong nhiệm kỳ của mình để thăm các hoạt động của Nike tại Trung Quốc.

Donahoe sau đó thông báo rằng công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động tại Trung Quốc, sau khi có những chỉ số doanh thu tốt hơn mong đợi trong quý tài khóa thứ IV. Hôm thứ năm (24/6), Nike đã báo cáo doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục hơn 1,9 tỷ USD trong quý tài chính kết thúc vào ngày 31/5, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020. 

Cuối phiên giao dịch hôm 25/6, cổ phiếu Nike bật tăng 15,53%, lên mức cao nhất mọi thời đại.

Trước đó, vào tháng 3, Nike vướng phải làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc vì những phát ngôn liên quan đến tình hình sử dụng lao động tại Tân Cương. Họ tuyên bố rằng các sản phẩm của mình không sử dụng vải vóc hoặc nguyên vật liệu từ khu vực này, tiêu biêu là bông vải Tân Cương.

Một số thương hiệu khác cũng đã vấp phải làn sóng này vì các động thái tương tự, như H&M. 

Thùy Trang