|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CEO Goldman Sachs để ngỏ khả năng mở quầy giao dịch bitcoin

14:39 | 13/11/2017
Chia sẻ
CEO của Goldman Sachs, ông Lloyd Blankfein vẫn chưa thật sự cởi mở với bitcoin, nhưng ông cho hay rằng sẽ không ngăn cản công ty thành lập quầy giao dịch bitcoin trong ngân hàng.
ceo goldman sachs de ngo kha nang mo quay giao dich bitcoin

Goldman Sachs (Nguồn: CryptoCoinsNews)

Ông Blankfein bình luận trong cuộc phỏng vấn vấn CNBC, phản hồi lại những tin đồn rằng Goldman Sachs đang muốn trở thành công ty blue-chip đầu tiên của Wall Street mở quầy giao dịch tiền kỹ thuật số riêng.

“Hiện hẫn chưa có bản đề xuất nào trên bàn tôi về một quầy giao dịch bitcoin”, ông cho biết, “nhưng tôi sẽ không loại trừ nó.”

Sự cởi mở trong việc tham gia trực tiếp vào thị trường bitcoin là rất quan trọng, đặc biệt khi ông Blankfein vẫn khẳng định rằng mình không phải là tín đồ công nghệ tiền kỹ thuật số. “Tôi không tin nó”, ông nói và cho biết thêm trong cuộc phỏng vấn khác rằng “có lẽ bitcoin là một loại bong bóng”.

Tuy nhiên, nếu suy xét lại những bình luận của ông trong quá khứ, nhà điều hành ngân hàng đầu tư này cho biết ông không muốn sự khó chịu của bản thân ngăn cản công ty nắm bắt công nghệ mới.

“Tôi giống như một cây tre già khó uốn theo những điều mới mẻ đó”, ông nói, lưu ý rằng “những thứ phổ biến hiện nay tôi sử dụng hàng ngày mà trước đây tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ đụng đến là một danh sách rất dài”.

“Nếu nó hoạt động, có lẽ đó là quá trình tiến triển tự nhiên từ tiền cứng sang tiền giấy sang tiền đồng thuận’. Vậy nên ai nói trước được thế nào”, ông bày tỏ.

Cách tiếp cận thận trọng nhưng khiêm tốn của Blankfein đối với bitcoin tương phản với người đứng đầu của JPMorgan là ông Jamie Dimon, người thường xuyên phản ứng với bitcoin. Ông đã nhiều lần thề - và phá vỡ lời thề sẽ ngừng nói về bitcoin.

Nếu Goldman Sachs thật sự mở quầy giao dịch bitcoin trong ngắn hoặc trung hạn, nó sẽ là cột mốc quan trọng trong việc chấp nhận tài sản này. Trước đó, sự chấp nhận đồng tiền này đã có bước nhảy vọt khi nhà điều hành sàn giao dịch phái sinh Mỹ CME Group đã tuyên bố rằng họ sẽ ra mắt hợp đồng tương lai trong cuối năm nay.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên