|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO Adidas: 10% sản phẩm Adidas trên thị trường châu Á là hàng giả

09:19 | 05/05/2018
Chia sẻ
Thương hiệu Đức Adidas tính toán có đến 10% của những sản phẩm bán ở châu Á có thể là hàng giả, bao gồm cả những sản phẩm ở cửa hàng và trực tuyến.
ceo adidas 10 san pham adidas tren thi truong chau a la hang gia Doanh nghiệp chuyên sản xuất áo khoác cho Nike, Adidas chi 11 triệu USD để nắm 42% vốn King Hamm
ceo adidas 10 san pham adidas tren thi truong chau a la hang gia Tại sao Adidas từ bỏ quảng cáo TV?

Sản phẩm nhái vẫn là một vấn đề lớn đối với những nhà bán lẻ toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á, CEO của Adidas nói với CNBC mới đây.

ceo adidas 10 san pham adidas tren thi truong chau a la hang gia
CEO Adidas Kasper Korsted công bố về lợi nhuận và kế hoạch 2018 (nguồn: CNBC)

Thương hiệu Đức Adidas tính toán có đến 10% của những sản phẩm bán ở châu Á có thể là hàng giả, bao gồm cả những sản phẩm ở cửa hàng và trực tuyến.

“Không chỉ châu Á, hàng giả còn là vấn đề toàn cầu, khi chúng ta tin rằng đến khoảng 10% trong danh mục hàng hóa hiện tại có thể là giả, hoặc hàng nhái… và thấy chúng trong cửa hàng và cả trên mạng”, theo Kasper Rorsted, CEO của Adidas, nói trong chương trình “Squawk Box Europe” của CNBC.

“Hàng giả tiếp tục là vấn đề lớn đối với ngành của chúng tôi”, ông nói.

Báo cáo hôm 3/5, Adidas cho hay có một khoảng tăng lợi nhuận ròng trong quý I năm nay đến từ doanh số ở Bắc Mỹ, Trung Quốc và trực tuyến. Tăng trưởng riêng Trung Quốc là 26% trong 3 tháng đầu năm nay.

Bất chấp sự hiện diện mạnh mẽ ở thị trường Trung Quốc, CEO Adidas vẫn không lo ngại về cuộc chiến thương mại tiềm năng giữa Bắc Kinh và Washington. Rorsted nói: “Phần lớn sản xuất ở Trung Quốc phục vụ thị trường Trung Quốc. Phần còn lại phục vụ Mỹ và châu Âu nằm ở Indonesia và Việt Nam”.

Adidas khẳng định lại mục tiêu rằng trong năm nay họ sẽ tăng trưởng khoảng 10% doanh số với tình trạng tỷ giá ổn định, dẫn đầu tăng trưởng đến từ thị trường Bắc Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương.

Một trong những xu hướng gần nhất ủng hộ doanh số đồ thể thao là athleisure - thường phục được thiết kế vừa để tập thể thao vừa có thể mặc cho nhu cầu chung và sự kiện xã hội.

Theo Rorsted, xu hướng này sẽ vẫn còn đó. “Tôi nghĩ rằng xu thế hướng về trang phục thông thường chỉ mới bắt đầu. Do đó câu hỏi không phải là…liệu xu hướng này sẽ tiếp tục hay không, mà là bạn sẽ phục vụ xu nó ra sao”, ông nói.

Thành Nguyên

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.