Tận dụng cơ hội kinh doanh của ngày vía Thần Tài, mỗi doanh nghiệp với những phương châm kinh doanh khác nhau, mang đến những trải nghiệm người dùng khác nhau.
Năm nào cũng vậy, người ta vẫn chứng kiến cảnh người dân xếp hàng ròng rã từ tờ mờ sáng đợi chờ đến lượt ‘rước’ vàng về nhà đón Thần Tài.
Năm nay vẫn vậy, ghi nhận lúc 5h30 sáng tại cửa hàng Trần Nhân Tông của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, dù cho thời tiết Hà Nội rét mướt và mưa, nhiều người dân vẫn bất chấp thời tiết, xếp thành từng hàng dài chờ đợi dù cho cửa hàng vẫn nằm im chưa mở cửa.
|
Người dân xếp hàng từ 5h sáng tại cửa hàng. |
|
Người dân xếp thành những hàng dài trước cửa hàng Trần Nhân Tông của Bảo Tín Minh Châu lúc 6h30 sáng. |
|
Hàng người vẫn xếp hàng chờ đợi lúc 9h sáng. |
Bàn về việc, đứng dưới mưa lạnh để xếp hàng ‘cầu may’, đó là lựa chọn của người mua hàng, miễn là họ thấy xứng đáng và thấy vui.
Hai mặt của một vấn đề, không cần lấy phiếu xếp hàng đông đúc, nhiều người vẫn rất ung dung để 'rước' vàng cầu may
Tuy nhiên ở một góc độ khác, dưới góc độ kinh doanh của cửa hàng. Nhìn sang các chuỗi cửa hàng bên cạnh, nhờ vào mặt bằng rộng rãi và cách thức tổ chức các quầy bán hàng hợp lý, tình trạng đoàn dài chờ đợi không xảy ra.
Ở của hàng của Tập đoàn Đá Quý DOJI, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, bà Lê Thị Hiền chia sẻ với phóng viên: “Ở DOJI, tình trạng để cho khách hàng xếp hàng dài không có xảy ra”.
|
Ghi nhận tại cửa hàng Trần Nhân Tông của DOJI lúc 7h sáng. |
Trả lời về văn hóa mua vàng nhân dịp ngày vía Thần Tài, Phó TGĐ DOJI cho biết. Nét văn hóa về ngày Thần Tài xuất phát và mang ý nghĩa đặc biệt xuất phát từ miền Nam, và được DOJI truyền bá và đi đầu đưa nét văn hóa này phát triển ở miền Bắc trong vòng 10 năm nay.
|
Bà Lê Thị Hiền, Phó TGĐ Tập đoàn DOJI có mặt tại cửa hàng. |
Nhiều ý kiến cho rằng, mua vàng ngày vía là một hiệu ứng tâm lý đám đông và phần nhiều do phương thức truyền thông của các hãng kinh doanh vàng. Trước vấn đề này, Phó Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn vàng bạc Đá quý Phú Quý trả lời rằng: “Tôi không phủ nhận đó là một hiệu ứng tâm lý đám đông, và Phú Quý cũng có công tác truyền thông nhằm tuyên truyền về ý nghĩa của ngày lễ Thần Tài. Trong những ngày vừa qua, lượng khách hàng đi mua đã đông đúc từ ngày mồng 8, và dự đoán, vào buổi chiều ngày mồng 10, lượng khách còn đông hơn sáng nay nữa".
|
Phó Chủ tịch HĐQT Phú Quý, ông Phạm Hải Âu. |
"Ngày vía Thần Tài là một hội chợ cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá và sản phẩm, dịch vụ của mình. Phú Quý nhìn nhận đây không phải là cơ hội để kinh doanh chộp giật, mà là cơ hội để khách hàng trải nghiệm dịch vụ. Phú Quý khởi nghiệp từ một cửa hàng nhỏ, nhờ vào nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng đối với vàng trang sức đã tạo nên sức bật. Doanh số khách hàng tăng khoảng 20 – 30 lần so với ngày thường”.
|
Hình ảnh đông đúc tại cửa hàng Trần Nhân Tông Phú Quý, tuy nhiên khách hàng không phải xếp hàng dài chờ đợi. |
|
Ghi nhận lúc 9h sáng tại cửa hàng Trần Nhân Tông Phú Quý. |
|
Khách hàng vui vẻ chụp ảnh với "vị Thần Tài". |
Từ hai góc cạnh trên, có thể thấy, tận dụng cơ hội kinh doanh của ngày vía Thần Tài, mỗi doanh nghiệp với những phương châm kinh doanh khác nhau, mang đến những trải nghiệm người dùng khác nhau. Đâu đó bên cạnh những khuôn mặt mệt mỏi vì chờ đợi cầu may, vẫn thoáng những nụ cười và niềm vui vẻ chào đón Thần Tài.