|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cặp tiền tệ VNĐ/RUB sẽ có mặt trên sàn Moscow Exchange

09:19 | 08/09/2018
Chia sẻ
Vấn đề đưa cặp tiền tệ VNĐ/RUB giao dịch trên trên sàn Moscow Exchange đã được NHTW Liên bang Nga và NHNN Việt Nam bàn bạc về kế hoạch triển khai vào cuối tháng 8 vừa qua.
cap tien te vndrub se co mat tren san chung khoan moscow exchange BVSC: VNĐ sẽ chỉ mất giá khoảng 3% trong năm 2018
cap tien te vndrub se co mat tren san chung khoan moscow exchange Tỷ giá USD/VND: 'Thị trường không thiếu cung. Về tổng thể vẫn tốt'
cap tien te vndrub se co mat tren san chung khoan moscow exchange

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với Thống đốc NHTW Liên bang Nga (Nguồn: SBV)

Tại buổi làm việc giữa Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và NHTW Liên bang Nga vừa qua, hai bên cho biết sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ liên quan đến việc đưa cặp tiền tệ VNĐ/RUB lên giao dịch trên sàn Moscow Exchange (MOEX), nhằm mục tiêu hỗ trợ thanh khoản cho hoạt động thanh toán bằng nội tệ.

Cùng với đó, hai bên nhất trí và quyết tâm triển khai các giải pháp để thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực ngân hàng nói chung và trong thanh toán ngân hàng nói riêng.

Các giải pháp chính bao gồm việc ngân hàng hai nước đẩy mạnh thông tin đến doanh nghiệp và khách hàng hai bên về các lợi ích của thanh toán bằng nội tệ nói riêng và thanh toán qua ngân hàng nói chung. Đồng thời, tích cực trao đổi thông tin và thiết lập quan hệ kinh doanh và tiếp tục triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng phục vụ thanh toán bằng nội tệ

Được biết, trong một diễn biến liên quan, ngày 6/9, dưới sự chứng kiến của ổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngân hàng TMCP Sài gòn Hà Nội (SHB) đã ký kết bản ghi nhớ với cả hai định chế tài chính lớn tại Nga là IIB và IBEC.

Theo đó, Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) cung cấp cho SHB một khoản vay trị giá 20 triệu USD kỳ hạn 5 năm và Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC) cấp cho SHB một hạn mức trị giá 20 triệu EUR nhằm thực hiện các dự án mà cả hai bên cùng quan tâm.

Xem thêm

Quốc Thụy