Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, quy mô, thiết kế dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn tuyến từ nút giao Quốc lộ 37 đến nút giao Quốc lộ 3B (dài 22 km) lên 4 làn xe cần được thực hiện.
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa đề xuất phương án đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 2), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang với tổng số vốn khoảng 7.430 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang theo Quyết định số của Thủ tướng Chính phủ với quy mô 2 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe.
Hiện các tỉnh miền núi phía Bắc đang kiến nghị đầu tư, xây dựng hai dự án cao tốc gồm mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang và một dự án xây hầm đường bộ vượt đèo Hoàng Liên.
Hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang đã thống nhất sẽ khởi công dự án cao tốc Tuyên Quang - Ha Giang trong quý III và IV năm 2022, hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng và quyết toán năm 2024.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.