Thủ tướng yêu cầu các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng và Lạng Sơn chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng của 4 dự án đường bộ cao tốc trước ngày 15/10.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đề nghị các địa phương và đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, hoàn thành các dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng trong năm 2025.
UBND tỉnh Hà Giang đề xuất đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 2), đoạn Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ với tổng vốn 14.852 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, quy mô, thiết kế dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn tuyến từ nút giao Quốc lộ 37 đến nút giao Quốc lộ 3B (dài 22 km) lên 4 làn xe cần được thực hiện.
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa đề xuất phương án đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 2), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang với tổng số vốn khoảng 7.430 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang theo Quyết định số của Thủ tướng Chính phủ với quy mô 2 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe.
Hiện các tỉnh miền núi phía Bắc đang kiến nghị đầu tư, xây dựng hai dự án cao tốc gồm mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang và một dự án xây hầm đường bộ vượt đèo Hoàng Liên.
Hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang đã thống nhất sẽ khởi công dự án cao tốc Tuyên Quang - Ha Giang trong quý III và IV năm 2022, hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng và quyết toán năm 2024.
Năm 2025 sắp khép lại với mức sinh lời ấn tượng trên nhiều thị trường chứng khoán, nhưng đằng sau bức tranh tươi sáng đó là sự thay đổi đáng kể của lòng tin, thứ bậc của các thị trường, mối quan hệ lãi suất - lợi suất và vai trò của các loại tài sản.