Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đề xuất dự án. Nếu các phương án này được chấp thuận và được sự chấp thuận của Bộ GTVT thì 2 tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn sẽ tổ chức đấu thầu, chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.
Trong khi dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được VP Bank cam kết tài trợ 4.366 tỷ đồng, dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng cũng được TP Bank cam kết thu xếp tài trợ 3.511 tỷ đồng.
Phía Đèo Cả đề nghị cơ quan chức năng bố trí cuộc họp với nhà đầu tư, Vietinbank để các bên đánh giá, giải quyết các tồn tại, vướng mắc với dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, tránh việc ảnh hưởng thực hiện kết nối dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
UBND tỉnh Cao Bằng muốn đầu tư Dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức PPP có sự tham gia của phần vốn Nhà nước như cơ chế đang áp dụng tại tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông.
Thủ tướng Chính phủ vừa mới đồng ý chủ trương đầu tư đoạn cao tốc từ Hữu Nghị - Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn theo hình thức Hợp đồng BOT như đề nghị của Bộ GTVT, UBND tỉnh Lạng Sơn và ý kiến của Bộ KH-ĐT và Bộ Tài chính.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.