Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
Một nguồn tin của Tiền Phong cho hay, sau khi các nhà thầu thực hiện xong sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đơn vị này đã báo cáo Bộ GTVT để xin thu phí trở lại.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa cho biết, đơn vị đã hoàn thành công tác sửa chữa mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000 tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu" sau khi thông xe, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị cơ quan thanh tra phát hiện gói thầu gần 1.400 tỷ đồng có nhiều sai phạm.
VEC ký hợp đồng giao cho Công ty Posco Engineering & Construction Co., Ltd thực hiện gói thầu xây lắp A5 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tổng giá trị 1.400 tỉ đồng, nhưng nhà thầu này không thi công mà bán lại cho 18 nhà thầu phụ.
Ngày 16/10, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Các chuyên gia kiến nghị Bộ GTVT vào cuộc, thanh tra toàn diện dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để làm rõ nghi vấn bán thầu và bớt xén vật liệu.
Chiều 15/10, ông Trần Văn Tám - Tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - cho biết: “Đoạn tuyến hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xảy ra trước khi tôi làm Tổng Giám đốc, nhưng với tư cách người đứng đầu tôi sẽ không trốn tránh trách nhiệm”.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Nếu VEC biết nguy cơ, không xử lý, Bộ GTVT biết, cũng không sớm chỉ đạo xử lý, để đến khi cao tốc hàng chục ngàn tỷ đi vào sử dụng sớm hư hỏng mới đi truy trách nhiệm, và chỉ xử lý cấp cao nhất là chủ đầu tư VEC, dư luận có xuôi không?
Sáng 12-10, Pháp Luật TP.HCM đã có mặt trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để ghi nhận việc sửa chữa các ổ gà trên mặt đường cao tốc này. Tại khu vực Km 27 hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, các ổ gà được xử lý bằng cách trám lại. Tuy nhiên, mấy ngày qua mưa rất lớn nên việc thảm nhựa có vẻ không đạt hiệu quả.
Đó là chia sẻ của kỹ sư Trần Dân - Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng, sau khi ông cùng các cộng sự tiến hành khảo sát hiện trường nơi Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng, cũng như hạ tầng trên toàn tuyến.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi từ 0h00 thứ sáu, ngày 12/10/2018 để khắc phục triệt để các hư hỏng, báo cáo Bộ kiểm tra trước khi cho thu phí trở lại.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.