Trong quý III, các cảng biển khu vực hai đầu Nam - Bắc ít nhiều bị suy yếu do tác động của giãn cách xã hội, trong khi doanh nghiệp cảng tại miền Trung dường như tận dụng được lợi thế khai thác hàng siêu trường siêu trọng và báo lãi tăng ba chữ số.
Với 40 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Cảng Đình Vũ phải chi khoảng 100 tỷ đồng cho lần tạm ứng cổ tức này. Thời gian dự kiến thanh toán là 25/8.
Năm 2016, Vinalines chấp thuận chủ trương bán 51% cổ phần tại cảng Đình Vũ cho Công ty Việt Xuân Mới. Tuy nhiên, đến nay thương vụ này vẫn chưa được hoàn tất. Trong khi năm 2016, Việt Xuân Mới bất ngờ báo lỗ.
Năm 2018, Gemadept có hai dự án lớn là giai đoạn 2 cụm cảng Nam Đình Vũ và thực hiện giai đoạn 1 cảng Gemalink. Cả hai dự án, nếu hoàn thành giúp Công ty chiếm lĩnh thị trường cảng biển ở Việt Nam.
Việt Nam vẫn đang trong thời kỳ "dân số vàng” nhưng với tốc độ già hoá nhanh như vài năm trở lại đây, "cánh cửa" trở thành quốc gia giàu có đang dần khép lại.