9 tháng đầu năm 2023, Cảng Đà Nẵng - chủ đầu tư Cảng Liên Chiểu ghi nhận 905 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi ròng 205 tỷ, tăng lần lượt gần 5% và 4% so với cùng kỳ.
Nhìn lại năm 2021, ngành cảng biển, logistics chứng kiến sự thăng hoa trong cả doanh thu và lợi nhuận khi COVID-19 gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng trên thị trường vận tải, đẩy giá cước tàu container tăng cao kỷ lục.
Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi.
Cảng Đà Nẵng ghi nhận kết quả kinh doanh quý I tích cực với lợi nhuận sau thuế đạt gần 41 tỉ đồng và đang trong giai đoạn 2 đầu tư mở rộng Cảng Tiên Sa.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa bày tỏ nguyện vọng mong muốn “rót tiền” làm chủ đầu tư 2 bến tại Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) với số vốn gần 4.000 tỷ đồng.
Theo đề án "Phát triển ngành kinh tế biển thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển kinh tế hàng hải, phát triển Cảng Đà Nẵng trở thành cảng cửa ngõ quốc tế theo 2 khu vực Tiên Sa và Liên Chiểu.
UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đầu tư xây dựng trung tâm logistics có tổng diện tích sử dụng 20 ha tại các xã Hòa Sơn và Hòa Nhơn thuộc huyện Hòa Vang.
Ý kiến này được đơn vị tư vấn là Công ty CP Tư vấn xây dựng Cảng – Đường thủy (TediPort) đưa ra trong báo cáo cuối kỳ nghiên cứu tiền khả thi gửi tới UBND TP Đà Nẵng.
Cảng Đà Nẵng có 1 cảng chính là Xí nghiệp cảng Tiên Sa - cảng biển nước sâu tự nhiên, độ sâu 12m nước. Cảng Tiên Sa có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 40.000 DWT, tàu container đến 2.000 teus và tàu khách đến 75.000 GRT.