|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cận Tết Nguyên đán 2019, 'nhích từng bước' vào sân bay Tân Sơn Nhất

19:00 | 21/01/2019
Chia sẻ
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2019, lượng phương tiện giao thông tăng đột biến ở những cung đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là trong dịp cuối tuần. Tình trạng ùn tắc cục bộ đã kéo dài suốt nhiều ngày qua ở một số đoạn đường Cộng Hòa, Phan Đình Giót, Trường Sơn...

Trong thời điểm cận Tết Nguyên đán 2019 hiện nay, lượng người và xe đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng lên chóng mặt, đặc biệt tăng đột biến trong mỗi dịp cuối tuần. Nguyên nhân là bởi gần đây, người dân sinh sống và làm việc tại TP HCM thường tranh thủ di chuyển (về quê, đi chơi, đi công tác) bằng máy bay vào chiều tối thứ sáu hoặc sáng sớm ngày thứ bảy hàng tuần.

Thực tế đó đã dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ, kéo dài suốt nhiều ngày qua ở những cung đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất như đường Phạm Văn Bạch, Cộng Hòa, Phan Đình Giót, Trường Sơn... Nhất là tại khu vực dưới chân cầu vượt dẫn từ đường Trường Sơn vào ga quốc tế và ga trong nước của sân bay, tình trạng tắc đường, kẹt xe gần như tiếp diễn trong cả ngày dài - từ sáng sớm cho tới đêm khuya.

can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Dịp này, sảnh của ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất thường đông người, tấp nập hơn so với ga quốc tế do lượng khách di chuyển từ TP HCM đi Hà Nội và đi các tỉnh thành khác trong nước rất nhiều. Đầu giờ sáng hoặc chiều tối hàng ngày, luôn có hàng nghìn hành khách ngồi kín các băng ghế chờ ra cửa lên máy bay.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Dịp cuối tuần, từ 5h sáng đã có hàng trăm khách xếp hàng trước quầy check-in, hàng người tiếp tục nối dài cả trăm mét trước cửa soát an ninh của sân bay. Đến 23h, hàng loạt khách vẫn vật vờ tại những băng chuyền chờ lấy hành lý từ những chuyến bay muộn của các hãng hàng không...
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Phía bên ngoài sân bay, vào bất cứ ngày nào trong tuần, dưới chân cầu vượt dẫn từ đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất, người xe luôn tấp nập.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Các phương tiện giao thông (xe máy, ô tô) thường đi hỗn độn cùng nhau mà không phân biệt làn đường.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Đường dẫn lên cầu thưa vắng hơn do cây cầu chỉ cho phép xe ô tô con lưu thông vào khu vực ga quốc tế và ga trong nước.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Đường từ Cộng Hòa ra Phan Đình Giót - Trường Sơn là cung đường dẫn ra khu vực sân bay, hoàn toàn không trùng với hướng tuyến dẫn vào trung tâm thành phố (quận 1, quận 3)...
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
... Dù vậy, đoạn đường này hầu như luôn trong tình trạng tấp nập xe cộ, các phương tiện giao thông thường phải di chuyển rất chậm khi đi qua đây.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Đặc biệt, khúc giao từ cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ (cạnh công viên Hoàng Văn Thụ) rẽ sang đường Phan Đình Giót thường có tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn do vừa phải tải trọng các phương tiện di chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất, vừa phải nhận một lượng lớn xe cá nhân, xe bus di chuyển từ phía quận Tân Bình đổ về quận 1.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Giờ cao điểm (sáng từ 8 - 10h, chiều từ 16h30 - 19h), cung đường Cộng Hòa nói chung và đoạn đường chạy giáp ranh sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng luôn luôn trong tình trạng kẹt cứng. Đoạn đường vốn chỉ cần di chuyển trong khoảng 10 phút ở điều kiện bình thường nhưng lại "kìm chân" người tham gia giao thông từ 20 - 30 phút trong giờ cao điểm.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Hiện tại, đoạn đường Phạm Văn Bạch tiếp giáp với diện tích của sân bay Tân Sơn Nhất đang trong quá trình nâng cấp, mở rộng. Do đang trong quá trình thi công nên mặt đường gồ ghề, nhiều đá răm, bụi cát...; bề ngang đường cũng khá hẹp so với lượng phương tiện lưu thông qua đây. Chưa đầy 400 m đường Phạm Văn Bạch (đoạn giáp sân bay, kéo dài từ nút giao với Trường Chính dẫn vào đường Tân Sơn) này đã tạo thành nút "thắt cổ chai", thường xuyên trở thành điểm đen ùn tắc giao thông trong ngày của khu vực.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Trái ngược với đoạn đường trên, phần còn lại của đường Phạm Văn Bạch (đoạn không giáp với sân bay) đã được mở rộng, trải nhựa gần hết, chỉ còn xem kẽ vài đoạn chưa làm xong do vướng khâu giải phóng mặt bằng.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Tân Sơn là cung đường hiếm hoi giáp với sân bay mà không bị ùn tắc. Nguyên nhân bởi đường này khá rộng với 4 làn xe (mỗi chiều hai làn xe), lại không giáp với cổng vào sân bay.
can tet nguyen dan 2019 nhich tung buoc vao san bay tan son nhat
Các tuyến đường bao quanh sân bay Tân Sơn Nhất. (Nguồn: Google maps).

Xem thêm

Hiếu Quân

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.