|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cận cảnh mẫu bóng mới giá bạc triệu được sử dụng tại vòng bán kết EURO 2020 do Adidas sản xuất

10:27 | 07/07/2021
Chia sẻ
Đây là mẫu bóng do Adidas sản xuất, có một số chi tiết in mờ về sân vận động Wembley, nơi sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng của vòng chung kết EURO năm nay.

Vòng chung kết UEFA EURO 2020 đang dần đi đến hồi kết. Chỉ còn 3 trận đấu nữa là ngày hội bóng đá lớn nhất cấp đội tuyển quốc gia của châu Âu sẽ chính thức khép lại.

Giải đấu năm nay đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ. Hàng loạt đội bóng lớn như Đức, Hà Lan, đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha hay đương kim vô địch thế giới Pháp đều đã phải dừng cuộc chơi từ sớm.

Ngược lại, một vài đội bóng không được đánh giá cao như Đan Mạch, Cộng hòa Séc hay Thụy Sĩ lại gây được tiếng vang lớn khi tạo ra nhiều bất ngờ.

Một điểm đặc biệt của vòng chung kết EURO năm nay đó là từ vòng bán kết, ban tổ chức sẽ chính thức đưa vào sử dụng trái bóng mới mang tên Uniforia Finale. Đây sẽ là trái bóng dành riêng cho ba trận đấu cuối cùng của ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu, theo Soccerbible.

UEFA sử dụng mẫu bóng mới từ vòng bán kết EURO 2020, giá gần 4 triệu đồng - Ảnh 1.

Trái bóng mới được sử dụng từ vòng bán kết EURO 2020. (Ảnh: Soccerbible).

Adidas chính là đơn vị tài trợ và sản xuất mẫu bóng này cho EURO 2020. Thiết kế của Uniforia Finale gần giống với những trái bóng Uniforia đã được sử dụng từ đầu giải cho đến vòng tứ kết và chỉ có một vài thay đổi nhỏ.

Uniforia được phác họa thêm một vài chi tiết, cùng với đó là phối màu đậm hơn, qua đó giúp làm nổi bật hơn những trận đấu cuối cùng của EURO 2020. Thiết kế của Uniforia là sự pha trộn giữa những gam màu khác nhau, thể hiện sự đa dạng giữa người hâm mộ và cầu thủ trên sân bóng.

Ngoài ra, trái bóng cũng có một vài họa tiết mờ của sân vận động Wembley, nơi diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng chung kết EURO 2020.

Đối với Adidas, trái bóng là đại diện cho biểu tượng cho khả năng chinh phục, phương tiện truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ cũng như những người có đam mê với môn thể thao vua.

Hiện, trái bóng Uniforia Finale đang được bán với giá 165 USD (gần 4 triệu đồng) trên trang chủ Adidas. Trong khi đó, giá bán đối với mẫu Uniforia được sử dụng từ vòng bảng đến vòng tứ kết là 160 USD (hơn 3,5 triệu đồng).

Tại vòng chung kết EURO 2016, Adidas cũng là đơn vị tài trợ bóng cho giải đấu. Hai mẫu bóng được lựa chọn để sử dụng cho giải đấu năm đó mang tên Beau Jeu và Fracas.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.