Các nhà hàng, trung tâm thương mại và tiệm cắt tóc trên toàn cầu sử dụng nhiều cách sáng tạo để tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19 giữa nhân viên và khách hàng.
Các công nhân mặc trang phục bảo hộ khử trùng một cửa hàng ở trung tâm mua sắm Monte Napoleone tại Milan (Italy). Ảnh: AP.
Khách hàng dùng bữa trưa tại một nhà hàng mì ở Bangkok (Thái Lan). Ảnh: Reuters.
Ở một số nơi, một dải phân cách bằng nhựa là không đủ. Ảnh: Reuters.
Trong một cửa hàng Starbucks ở Hong Kong. Ảnh: Reuters.
Một cửa hàng ở Amsterdam (Hà Lan) cho thực khách ngồi trong các nhà kính nhỏ chứa tối đa 2 người. Ảnh: Reuters.
Nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở Amsterdam đeo mũ chống giọt bắn khi phục vụ thực khách. Ảnh: Reuters.
Quán cà phê ở Bangkok sử dụng ròng rọc để hạn chế tiếp xúc với khách hàng. Ảnh: Reuters.
Một câu lạc bộ golf ở Washington (DC Mỹ) yêu cầu khách hàng đăng ký và trả tiền thông qua hệ thống loa. Ảnh: Reuters.
Khách hàng tại một trung tâm mua sắm ởRiah, Saudi Arabia. Ảnh: Reuters.
Các hiệu thuốc và cửa hàng nhỏ ở Italy yêu cầu khác hàng thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh: Reuters.
Một đường kẻ màu vàng được vẽ ở giữa đường dành cho người đi bộ tại Copenhagen, Đan Mạch. Ảnh: Reuters . Các biện pháp giãn cách xã hội cũng được áp dụng trên phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: Reuters.
Trong một ngân hàng ở Tokyo (Nhật Bản) hôm 24/4. Ảnh: Reuters.
Cách ngăn ngừa virus lân lan trong một tiệm cắt tóc tại Houston (Texas, Mỹ). Ảnh: Reuters.
Đây là cách đảm bảo giãn cách xã hội trong một nhà vệ sinh công cộng ở London, Anh. Ảnh: Reuters.
Thảo Linh
Theo Zing News
Link bài gốc
https://zingnews.vn/cach-tranh-lay-virus-sang-tao-cua-cac-nha-hang-tiem-cat-toc-toan-cau-post1083242.html