Cách đặt tên cho cửa hàng kinh doanh
Đế chế kinh doanh của tỷ phú nổi tiếng châu Á sẽ ra sao khi ông về hưu? |
Phúc Long Coffee & Tea sắp mở cửa hàng đầu tiên ở Đà Nẵng |
Tên cửa hàng là tên mặt hàng kinh doanh
Cách đặt tên này chỉ phù hợp với những ngành hàng đặc thù, tính cạnh tranh không cao. tên được đặt theo cách này sẽ giúp cho người đọc hoặc người nghe có thể hình dung được và biết ngay cửa hàng của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì.
Nhưng việc đặt tên như thế sẽ không được hiệu quả cho lắm nếu cửa hàng của bạn kinh doanh những mặt hàng cạnh tranh như về thời trang về sửa chữa máy tính, hàng điện thoại, đồ nội thất… Thế nên nếu bạn muốn đặt tên theo cách này bạn cần cách điệu thêm, đưa ra một cái tên rồi có từ mô tả ngắn gọn và phù hợp về ngành hàng đó
Đặt tên nhà hàng theo tên người
Đặt tên cửa hàng theo tên cá nhân phù hợp với những cơ sở, cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ tuy nhiên đến nay cũng có rất nhiều cửa hàng, công ty đặt tên theo cách này và cũng rất thành công và có tên tuổi như Điện máy Trần Anh, Sài Gòn Nguyễn Kim...
Ảnh minh họa |
Cách đặt tên theo phương pháp này:
Đặt tên theo tên chủ cửa hàng + từ liên quan đến ngành hàng, hoặc từ tiếng Anh cách điệu đi.
Đặt tên theo những người đồng sáng lập, góp vốn cho cửa hàng.
Đặt tên theo người thân trong gia đình như mẹ, con, chồng hoặc bố mẹ.
Đặt tên cửa hàng để ghi nhớ về ai, hoặc cảm ơn ai đó.
Đặt tên cửa hàng bằng các tính từ
Khi bạn sử dụng phương pháp này bạn nên định hình được những mong muốn mà bạn đặt lên cửa hàng, hay chỉ đơn giản là nó độc và hay.
Những tính từ hay những câu nói thường ngày độc mà lạ mà nó trở thành xu thế mà nhiều bạn trẻ thích như bạn có thể đặt bằng cái tên: A đây rồi, Ối rời ơi, giải ngố, thích thì nhích, FA quán.
Đặt tên là: Bảo tín Minh Châu, Trọng Tín… đặt tên như vậy sẽ gọi lên sự uy tín của cửa hàng và sự uy tín mà chủ cửa hàng muốn hướng tới.
Đặt tên là: An khang, hưng thịnh, việt phát… nói lên mong muốn hưng thịnh và phát triển của công ty.
Đặt tên cửa hàng theo địa danh nổi bật về các mặt hàng kinh doanh
Cách đặt tên này thích hợp với những mặt hàng kinh doanh mang tính bản địa . Một số kinh nghiệm đặt tên cửa hàng theo phương pháp này:
Đặt tên theo các địa danh, khu vực có các mặt hàng là đặc sản của các vùng đó, và được nhiều người công nhận yêu thích như: Nem chua Thanh Hóa, bún bò Huế, bánh đa cua Hải Phòng.
Đặt tên cửa hàng theo các danh lam thắng cảnh cảnh nổi tiếng của đất nước như: Phố cổ, Hội An, Bà Nà…