|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Các nhà vô địch Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 có tiền thưởng bao nhiêu?

13:06 | 26/02/2018
Chia sẻ
Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 kết thúc vào Chủ nhật (25/2) vừa qua. Trong hai tuần khởi tranh, hàng trăm huy chương đã được trao cho các vận động viên từ khắp nơi trên thế giới.
cac nha vo dich olympic mua dong pyeongchang 2018 co tien thuong bao nhieu Hàn Quốc chi 2,6 triệu USD tiếp đoàn Triều Tiên tại Olympic
cac nha vo dich olympic mua dong pyeongchang 2018 co tien thuong bao nhieu Triều Tiên chuẩn bị hoàn tất thủ tục dự Olympic PyeongChang 2018

Ủy ban Olympic Quốc tế không trao tiền thưởng nhưng nhiều quốc gia thực hiện việc này cho các vận động viên của họ. Điển hình, các vận động viên Olympic của Mỹ đã kiếm được 37.500 USD cho mỗi huy chương vàng giành được, 22.500 USD cho mỗi huy chương bạc và 15.000 USD cho mỗi huy chương đồng. Trong các môn thể thao mang tính đồng đội, mỗi thành viên sẽ được thưởng tương đương nhau.

Với các quốc gia khác, nhưng không phải tất cả điển hình như Singapore thì huy chương vàng sẽ đem đến khoản tiền thưởng lên tới 1 triệu USD. Những vận động viên đoạt huy chương bạc giành được 500.000 USD và huy chương đồng giành được 250.000 USD. Trong Thế vận hội năm 2018, chỉ có một vận động viên của Singapore đạt được khoản thưởng lớn này.

Trong khi đó, Anh không cung cấp các khoản thưởng cụ thể, họ sẽ dành 125 triệu USD ngân sách của chính phủ dành cho việc chi trả cho các hoạt động liên quan tới Olympic và Paralympic mỗi năm, một số trong đó dành vào các khoản chi tiêu cho vận động viên hàng năm. Theo đó, các vận động viên Olympic Vương quốc Anh nhận được khoản tiền 36.000 USD mỗi năm để đào tạo và thi đấu.

cac nha vo dich olympic mua dong pyeongchang 2018 co tien thuong bao nhieu
Nguồn dữ liệu: MonderUnder30

Được biết, huy chương vàng tại Olympic mùa đông năm nay nặng 586 gram và có giá trị khoảng 570 USD theo ước tính của Forbes. Dù là huy chương vàng nhưng theo kỹ thuật một huy chương vàng thực chất là bạc mạ vàng và chỉ có 6 gram trong đó được làm bằng vàng. Nếu nó được làm hoàn toàn bằng vàng thì giá trị sẽ là khoảng 25.000 USD. Huy chương bạc nặng 580 gram và có giá trị khoảng 313 USD.

Minh Đăng

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).