|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Các nhà lãnh đạo thanh toán hoài nghi về bitcoin

16:36 | 30/11/2017
Chia sẻ
Mặc dù giá trị bitcoin tăng, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán lớn vẫn hoài nghi về việc đồng tiền kỹ thuật số này sẽ được chấp nhận rộng rãi như là một phương thức thanh toán mới.

Andrew Park - Giám đốc điều hành của Visa Korea cho biết trong một cuộc thảo luận tại hội nghị Inside Fintech và hội chợ triển lãm tổ chức tại KINTEX ở Goyang, ngoại ô thủ đô Seoul Hàn Quốc, sẽ mất một thời gian để sử dụng làm tiền tệ. "Không giống như những loại tiền tệ hàng ngày được ban hành và kiểm soát bởi ngân hàng trung ương, tiền ảo được phân quyền và lưu thông giữa các cá nhân".

"Giá bitcoin biến động thất thường và đạt 10.000 USD, nhưng nó vẫn còn rất xa so với việc trở thành một loại tiền tệ để sử dụng trên thực tế. Nếu ngân hàng trung ương chấp nhận nó như một loại tiền tệ, đó là một câu chuyện khác, nhưng bây giờ, nó sẽ mất một thời gian".

cac nha lanh dao thanh toan hoai nghi ve bitcoin
Hội chợ triển lãm Fintech tại Hàn Quốc. (Nguồn: The Investor).

Giám đốc của AsiaPay tại Hồng Kông cũng tỏ ra hoài nghi về tiền ảo dành cho nền tảng thanh toán.

Ông Joseph Chan - Giám đốc điều hành của AsiaPay nói: "Một trong những thách thức đối với tiền ảo là chứng minh cho ngân hàng trung ương rằng họ có thể xác nhận người trả tiền, người thanh toán và nhận nó. "Ngoài ra, các thị trường khác nhau ngày nay có các thẩm quyền khác nhau. Một số thị trường đã ủng hộ nó như Nhật Bản trong khi có một ngăn cấm như ở Trung Quốc".

Nhà cung cấp thanh toán di động trong nước Kakao Pay nói rằng, họ đang theo dõi chặt chẽ thị trường tiền ảo, nhưng tại thời điểm này, không có kế hoạch chi tiết.

Na Ho-yeol - Giám đốc Công nghệ thông tin tại Kakao Pay nói: "Thông qua quá trình xác thực cho Upbit trao đổi mật mã, chúng tôi đang theo sát thị trường".

Upbit là một phương thức trao đổi tiền ảo được tung ra vào tháng 10 bởi startup về fintech Dunamu, một chi nhánh của Kakao, hỗ trợ hơn 110 loại tiền ảo, bao gồm cả bitcoin và ethereum.

Đối với blockchain, công nghệ cơ bản của bitcoin, các chuyên gia quan tâm đến việc phát triển và triển khai công nghệ thông dịch trong các dịch vụ thanh toán.

Thẻ tín dụng Visa khổng lồ đang phát triển một mẫu thử nghiệm cho hệ thống thanh toán dựa trên blockchain cho các doanh nghiệp được sử dụng giữa các ngân hàng lớn và các tổ chức. Park nói: "Chúng tôi đang sử dụng công nghệ này thông qua các đối tác chiến lược hoặc M&A với các công ty đang phát triển".

Đối với người khổng lồ Internet Kakao, nó đã sử dụng công nghệ blockchain cho quá trình xác thực cho phép Kakao Bank dễ dàng và an toàn hơn.

"Từ năm 2015, Kakao đã quan tâm đến việc ngăn chặn", ông Na nói. "Chúng tôi đã phát hành xác thực Kakao, đã được nhiều tổ chức sử dụng, giúp giao dịch tiền và chữ ký điện tử dễ dàng đối với các tài liệu quan trọng. Gần đây, chúng tôi đã được cẩn thận xem xét các hợp đồng dựa trên blockchain thông minh".

AsiaPay cũng tập trung vào blockchain, cũng như dữ liệu lớn và sinh trắc học để đưa công nghệ tiên tiến vào nền tảng thanh toán của nó. Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đang xem xét tung ra các dịch vụ tại Hàn Quốc trong năm tới thông qua hợp tác với đối tác trong nước NHN KCP và Samsung Pay.

Tại Hội chợ triển lãm Fintech, một trong những sự kiện fintech có ảnh hưởng nhất trong khu vực, đã bắt đầu cuộc chạy đua kéo dài hai ngày vào ngày 30/11, mang các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp từ các công ty công nghệ toàn cầu và định chế tài chính sang Hàn Quốc.

Hơn 2.000 chuyên gia từ 35 quốc gia, bao gồm Google, Visa, Microsoft, HSBC, IBM và các công ty hàng đầu khác tập trung tại sự kiện này để thảo luận về công nghệ blockchain, cũng như các sáng kiến ​​khác của fintech.

Tiến Vũ