|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Các hãng hàng không hỗ trợ khách hoàn vé, đổi vé do dịch COVID-19

23:29 | 01/02/2021
Chia sẻ
Với Vietnam Airlines, hành khách đã đặt vé những đường bay bị ảnh hưởng có thể hoàn vé ra “Travel Voucher” với ưu đãi tặng thêm 10% giá của vé...
Các hãng hàng không hỗ trợ khách hoàn vé, đổi vé do dịch COVID-19 - Ảnh 1.

(Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở nhiều địa phương, các hãng hàng không đã đưa ra một số chính sách hỗ trợ khách hoàn vé, đổi vé.

Theo đó, với Vietnam Airlines, hành khách đã đặt vé những đường bay bị ảnh hưởng có thể hoàn vé ra “Travel Voucher” với ưu đãi tặng thêm 10% giá của vé. Chính sách này áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ ngày 29/1 vừa qua, đối với cả trường hợp khách yêu cầu hoàn vé tự nguyện và trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng.

Không chỉ được miễn lệ phí hoàn vé khi đổi sang voucher, hành khách còn có thể sử dụng voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher.

“Travel Voucher” có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm từ ngày xuất. Đặc biệt, chính sách đổi vé ra voucher này còn áp dụng cho cả khách mua vé không bao gồm điều kiện hoàn, hủy.

Nếu không lựa chọn đổi vé theo hình thức trên, khách đã mua vé của Vietnam Airlines có thể yêu cầu hoàn vé và được miễn lệ phí, miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29/1 vừa qua mà chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Với hãng hàng không Bamboo Airways, hành khách được đổi vé miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ. Trường hợp đổi sang chuyến bay muộn hơn 72 giờ, khách phải trả phần tiền vé chênh lệch cho chuyến bay mới (nếu có).

Khách của Bamboo Airways cũng được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí trong trường hợp chuyến bay bị hủy vì dịch COVID-19. Trường hợp khách đặt vé qua kênh bán trực tiếp của hãng sẽ được hoàn tiền trong vòng 90 ngày, từ ngày nhận được yêu cầu của hành khách hoặc sử dụng tiền hoàn vào các dịch vụ khác của Bamboo Airways cung cấp.

Chính sách của Bamboo Airways áp dụng cho các đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đầu năm nay, với lịch bay kể từ ngày 29/1 vừa qua.

Còn theo đại diện Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet Air, với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh phải tạm dừng khai thác từ ngày 29/1 vừa qua, hành khách được chuyển đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác có lịch bay trong vòng 72 giờ.

Trường hợp đổi vé sang chuyến bay khởi hành sau 72 giờ so với vé đã đặt, khách sẽ phải mất phí chênh lệch tiền vé (nếu có). Hãng cho phép khách hàng hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.

Với các đường bay khác, hiện Vietjet Air chưa đưa ra thông báo chung về chính sách áp dụng cho giai đoạn dịch COVID-19 mới bùng phát.

Các hãng hàng không cũng lưu ý, hành khách thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Việc hỗ trợ chỉ được áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

Liên quan đến các các biện pháp cấp bách về cách ly và phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam trưởng Đinh Việt Thắng cũng vừa ký ban hành Chỉ thị về nội dung này.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục tăng cường yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về biện pháp phòng hộ và tổ chức lưu trú, cách ly y tế đối với phi công và tiếp viên trên các chuyến bay quốc tế.

Đồng thời, các hãng hàng không cần rà soát lại các quy trình, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm về cách ly y tế và nghiên cứu đề xuất các giải pháp khắc phục việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thông qua các thành viên tổ bay.

Quang Toàn