|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thành lập đại diện Cảng vụ hàng không tại sân bay Long Thành

21:00 | 01/02/2021
Chia sẻ
Theo Quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, đại diện cảng vụ này thuộc Cảng vụ hàng không miền Nam được lập để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không ở Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Thành lập đại diện Cảng vụ hàng không tại sân bay Long Thành - Ảnh 1.

Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành. (Ảnh: ACV).

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký Quyết định thành lập đại diện Cảng vụ hàng không Việt Nam tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Quyết định của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ đại diện cảng vụ này trực thuộc Cảng vụ hàng không miền Nam được thành lập để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành có con dấu và được mở tài khoản theo quy định để thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao.

Đơn vị này có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định pháp luật về thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển và sử dụng đất đai tại cảng hàng không, sân bay; tiêu chuẩn an toàn hàng không, an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay và khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay.

Đại diện cảng vụ cũng có trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của nhà chức trách hàng không tại Cảng hàng không, sân bay trong phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật; kiến nghị đình chỉ thực hiện chuyến bay, yêu cầu tàu bay hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay, khám xét, tạm giữ tàu bay, thực hiện lệnh bắt giữ tàu bay; đình chỉ hoạt động của thành viên tổ bay, tạm giữ giấy phép của nhân viên hàng không, thẻ kiểm soát an ninh hàng không, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không, giấy phép khai thác của phương tiện, trang thiết bị không đáp ứng yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành thực hiện tham mưu cho Giám đốc Cảng vụ quyết định đóng cửa tạm thời cảng hàng không, sân bay khi không bảo đảm cho hoạt động hàng không dân dụng tại cảng hàng không, sân bay; cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, giấy phép anh ninh hàng không theo quy định của pháp luật…

Trước đó, sáng 5/1 vừa qua, dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ USD đã chính thức được khởi công giai đoạn 1, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 12/2025.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự án xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 109.000 tỷ đồng (tương đương 4,664 tỷ USD).

Dự án được chia thành 4 dự án thành phần; trong đó, dự án thành phần 1 là các công trình trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước được Thủ tướng giao các cơ quan liên quan (Hải quan, Công an, Công an cửa khẩu, Cảng vụ, Kiểm dịch y tế) bố trí nguồn vốn thực hiện.

Dự án thành phần 2 gồm các công trình phục vụ quản lý bay, được Thủ tướng Chính phủ giao cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án thành phần 3 gồm các công trình thiết yếu trong cảng sẽ do ACV làm chủ đầu tư; và dự án thành phần 4 là các công trình khác… sẽ thực hiện bởi các nhà đầu tư, chủ đầu tư do Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quang Toàn

Đang hoàn thiện phương án chuyển giao các ngân hàng GPBank và DongA Bank, cơ cấu lại SCB
Báo cáo của Chính phủ cho thấy đã hoàn thiện phương án chuyển giao bắt buộc đối với hai ngân hàng CBBank và OceanBank và đang tiến hành tiếp với các ngân hàng GPBank và DongA Bank, đồng thời có phương án cơ cấu lại SCB.