Các doanh nghiệp nhóm Mekong Capital ứng phó mùa dịch covid-19
Ông Hoàng Tuấn Anh, CEO của Vua Nệm cho biết: "Thời điểm sau Tết, thị trường tiêu dùng sẽ giảm nhiệt do người dân tập trung mua sắm, trang hoàng nhà cửa trước đó. Tiếp đến, tình hình dịch bệnh cũng làm mọi người hạn chế đi ra ngoài. Số lượng khách đến tham quan mua sắm ở cửa hàng cũng giảm 17% so với trung bình tháng 2".
Trong khi kênh offline sụt giảm, đại diện Vua Nệm nói rằng các chỉ số thương mại điện tử không có dấu hiệu bị ảnh hưởng. Cụ thể, số cuộc gọi online, tin nhắn gọi đến Vua Nệm vẫn tăng gần 29%. Vua Nệm cho biết đã tiến hành đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi trên kênh online và offline "Đổi nệm cũ" hay "Mua 1 tặng 1" để kích cầu tiêu dùng.
Quí IV/2019 vừa qua, doanh thu thuần của Vua Nệm tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2020, công ty có kế hoạch tăng doanh thu 44%, tăng trưởng online 113%.
Lĩnh vực giáo dục cũng ảm đạm do quyết định cho học sinh nghỉ học từ Bộ Giáo dục, các trung tâm anh ngữ, lớp dạy kỹ năng cũng hầu như không hoạt động.
Theo Mekong Capital, nếu tiếp tục giữ mô hình giảng dạy truyền thống đến khi có thông báo mới từ Bộ Giáo dục thì con số thiệt hại về tài chính đối với các cơ sở giáo dục là rất lớn.
Riêng đối với YOLA, quyết định nghỉ học của Bộ Giáo dục đã ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng hơn 10.000 học sinh, phụ huynh và 300 giáo viên. Trong tháng 2, ước tính thu nhập của giáo viên YOLA giảm xuống 50% vì lịch giảng dạy bị hủy.
YOLA cho biết đã bắt đầu đưa vào sử dụng các phương án học từ xa thông qua chương trình YOLA Smart Learningđể giúp việc học tập của các học sinh không bị gián đoạn. Công ty cập nhật đã triển khai "chuyển" hơn 6.000 học viên lên nền tảng trực tuyến.
Đối với hoạt động logistics, Công ty Nhất Tín cho biết hỗ trợ 50% giá cước cho những đơn hàng vận chuyển thiết bị, vật tư y tế sử dụng để phòng chống dịch cúm corona (covid-19).
Hay tại ABA Cooltrans, công ty này cũng kết nối các nông trại với các nhà sản xuất lớn, giúp họ bảo quản lưu trữ sau khi qua chế biến để giảm thiểu thiệt hại, đặc biệt đối với các loại hoa quả có thời gian bảo quản tươi ngắn.
Hệ thống nhà thuốc Pharmacity, thông tin rằng đã cung ứng ra thị trường 10,5 triệu khẩu trang, khoảng 150.000 chai nước rửa tay và 320.000 sản phẩm vitamin C các loại, đồng thời cam kết không tăng giá.