|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Cá tra Việt Nam bán trên Alibaba giá từ 1.130 USD/tấn phile

10:05 | 09/03/2019
Chia sẻ
Sản phẩm cá tra được bán trên Alibaba phổ biến nhất là cá tra phile với giá khoảng 1.130 - 1.460 USD/tấn, số lượng thấp nhất cho mỗi đơn hàng là khoảng 25 tấn.

Chia sẻ tại hội thảo "Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản- thủy sản chính ngạch sang Trung Quốc" diễn ra tại An Giang chiều ngày 5/3, ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việp Nam (VASEP) cho biết bên cạnh những kênh phân phối truyền thống, mặt hàng cá tra Việt Nam hiện đang được bán trên hệ thống thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc là Alibaba.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sản phẩm cá tra được bán trên Alibaba phổ biến nhất là cá tra phile với giá khoảng 1.130 - 1.460 USD/tấn, số lượng thấp nhất cho mỗi đơn hàng là khoảng 25 tấn. 

Cá tra Việt Nam bán trên Alibaba giá từ 1.130 USD/tấn phile - Ảnh 1.

Cá tra Việt Nam được trào bán trên Alibaba

Ngoài ra, các sản phẩm cá tra khác của Việt Nam cũng được trào bán trên sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc này như cá tra bỏ đầu, dạ dày cá tra (có giá 2 - 3 USD/kg với số lượng tối thiểu là 1 tấn).

Tại Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và bảo vệ thương hiệu hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc diễn ra vào cuối năm ngoái, ông Đào Việt Anh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Trung Quốc cho biết: "Ở Trung Quốc xuất hiện nhiều nhà hàng ghi rõ món lẩu cá tra Việt Nam. Điều này một phần phản ảnh thị hiếu và thương hiệu sản phẩm cá tra Việt Nam tại thị trường này".

Theo VASEP,  2015 - 2018 là giai đoạn tăng trưởng nóng đối với xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hong Kong với 30 - 88%. 

Với tốc độ như vậy, Trung Quốc - Hồng Kông nhanh chóng "vượt mặt" Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ cá tra Việt Nam lớn nhất mặc dù vị thế này chỉ duy trì trong vài tháng.

Bên cạnh đó, cá rô phi, cá thu, cá khô các loại, cá hồi, mực… cũng được doanh nghiệp đưa lên sàn này.

Bứt phá cho xuất khẩu cá tra - Bài cuối: Để chinh phục thị trường khó tính ?Bứt phá cho xuất khẩu cá tra - Bài cuối: Để chinh phục thị trường khó tính ? Bứt phá cho xuất khẩu cá tra - Bài 2: Gặp Bứt phá cho xuất khẩu cá tra - Bài 2: Gặp 'rào cản' lớn Bứt phá cho xuất khẩu cá tra - Bài 1: Lần đầu vượt mốc 2 tỷ USDBứt phá cho xuất khẩu cá tra - Bài 1: Lần đầu vượt mốc 2 tỷ USD

Đức Quỳnh

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.