Theo loạt bài kiểm nghiệm “sức khỏe” toàn diện mà Ngân hàng Anh (BoE) công bố ngày 28/11, hệ thống ngân hàng của nước này sẽ vượt qua kịch bản tệ nhất liên quan tới Brexit - chỉ việc Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu (EU).
Brexit dần biến thành cuộc đấu đá chính trị khốc liệt giữa các đảng phái, Thủ tướng Anh Theresa May có thể sẽ gặp nhiều thách thức khi trình Quốc hội nước này thông qua dự thảo thỏa thuận Brexit.
Ngày 25/11, tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) đang diễn ra tại Brussels (Bỉ), 27 nước thành viên EU đã thông qua các điều khoản của thỏa thuận Brexit với Anh (Anh rời khỏi EU).
Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý một dự thảo về mối quan hệ kinh tế chặt chẽ sau Brexit, mở đường cho một hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU để xác nhận thỏa thuận, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết.
Tòa án Tối cao Anh bác bỏ đơn của chính phủ Anh nhằm cố ngăn cản tòa án tối cao châu Âu kiểm tra vụ án, vốn muốn xác định xem liệu nước này có thể đơn phương đảo ngược tiến trình rời EU hay không.
Theo Reuters, Bộ trưởng Brexit Anh Dominic Raab đã đệ đơn từ chức vào ngày 15/11, một động thái càng khiến chính phủ Thủ tướng Theresa May rơi vào khủng hoảng khi dự thảo thỏa thuận Brexit của bà đã vấp phải sự phản đối từ nhiều phía.
Các ngân hàng Anh và Đức chịu tổn thất tài chính tiềm tàng nghiêm trọng nhất trong một cuộc suy thoái giả định, khi các rủi ro như Brexit và nợ của Italy chi phối nền kinh tế “lục địa già”.
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Standard & Poor’s cảnh báo nếu không có thỏa thuận Brexit, nền kinh tế Anh sẽ rơi vào suy thoái trong hai năm 2019-2020.
Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liam Fox hoan nghênh CPTPP sẽ có hiệu lực từ ngày 30/12 và bày tỏ ý muốn tham gia thỏa thuận này sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu.
Chiều 29/10 theo giờ địa phương, chính phủ Anh đã công bố Ngân sách mùa Thu 2018 - kế hoạch ngân sách cuối cùng trước khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 3/ 2019.
Hãng xe ôtô BMW thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ôtô ở Oxford, Anh từ ngày 1/4/2019 nhằm tránh bị đứt quãng nguồn cung trong trường hợp Anh và EU không đạt thỏa thuận về Brexit.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.