|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Brazil đưa ra tiêu chuẩn nhãn giày dép mới để giảm hàng giả

18:43 | 16/08/2018
Chia sẻ
Hiệp hội tiêu chuẩn kỹ thuật Brazil (ABNT) vừa mới đưa ra một hệ thống mới nhằm tiêu chuẩn hóa nhãn giày dép tại Brazil với nỗ lực nhằm giảm nguy cơ hàng giả có hiệu lực vào cuối tháng 7/2018.
 

Các tổ chức có liên quan là cơ quan công nghiệp giày dép Abicalçados, Hiệp hội các công ty phụ kiện da, giày dép và hàng hóa sản xuất Brazil (Assintecal) và Trung tâm công nghiệp thuộc da Brazil (CICB). Điều đó có nghĩa là tất cả các đôi giày sản xuất tại Brazil phải có nhãn chứa thông tin như tên thương hiệu, các vật liệu chủ yếu sử dụng trong sản phẩm và xuất xứ nước.

Nhà tư vấn Abicalçados, Igor Hoelscher cho biết, hệ thống nhãn mới sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng vì hệ thống cho biết thông tin chi tiết về sản phẩm và xác nhận dễ dàng sản phẩm đến từ đâu. Hệ thống cũng sẽ giảm nguy cơ hàng giả và thúc đẩy cạnh tranh công bằng.

"Ngoài ra,tiêu chuẩn mới này làm giảm chi phí ngành công nghiệp trước khi công bố, mỗi nhà sản xuất có phương pháp ghi nhãn riêng, theo yêu cầu của khách hàng", ông Hoelscher cho biết.

Xem thêm