|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Thông tin và Truyền thông muốn sớm kết luận thương vụ AVG

20:22 | 17/11/2017
Chia sẻ
Chiều 17/11, sau khi đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói cần sớm có thông tin cho cử tri về thương vụ MobiFone mua cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có hồi âm ngay tại nghị trường.
bo thong tin va truyen thong muon som ket luan thuong vu avg
Cuối phiên chất vấn sáng 17/11, đại biểu Lê Thanh Vân (Cà Mau) đã nêu 3 câu hỏi liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với thương vụ MobiFone mua cổ phần của AVG - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ông Tuấn nói, vụ việc này Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra toàn diện từ tháng 9/2016 đến nay. Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt để nhằm sớm đi đến kết luận cuối cùng, đảm bảo chính xác, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm giá trị doanh nghiệp và quyền lợi của người lao động, và duy trì hoạt động ổn định của doanh nghiệp.

"Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản kiến nghị sớm có kết luận thanh tra, đến nay chưa nhận được dự thảo kết luận thanh tra để tiếp thu, giải trình theo quy định. Và theo quy định của Luật Thanh tra thì khi chưa công bố kết luận thì chúng tôi chưa có nội dung gì hơn để báo cáo nội dung này", Bộ trưởng cho biết.

Như VnEconomy đã thông tin, cuối phiên chất vấn sáng 17/11, đại biểu Lê Thanh Vân (Cà Mau) đã nêu 3 câu hỏi liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với thương vụ MobiFone mua cổ phần của AVG.

Một, từ nhu cầu nào và dựa trên cơ sở nào mà MobiFone sử dụng vốn chủ sở hữu nhà nước để mua cổ phần của AVG?

Hai, giá trị đích thực trong vụ giao dịch chuyển nhượng này là bao nhiêu?

Ba, từ khi mua AVG về MobiFone thì hoạt động của AVG ra sao, hiệu quả của nó có tương xứng với đồng vốn bỏ ra không?

Ông Vân hỏi xong thì cũng đến lúc Quốc hội nghỉ trưa, nên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chưa có thời gian trả lời.

Đầu giờ chiều, khi ông Tuấn đã trả lời các vị khác được gần nửa tiếng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói, chất vấn của đại biểu Lê Thanh Vân là vấn đề đang được thanh tra, chờ kết luận mới có cơ sở để báo cáo.

Nguyên Vũ