|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bộ Quốc phòng bàn giao 21ha đất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

12:03 | 21/02/2017
Chia sẻ
Sáng nay (21/2), Bộ Quốc phòng chính thức bàn giao 21ha sân đỗ tàu bay quân sự tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho Bộ Giao thông Vận tải.
Hình ảnh tại lễ bàn giao. Ảnh: Thăng Long

Có thêm 21ha đất mới được bàn giao, sân bay Tân Sơn Nhất có thể xây dựng được thêm 30 - 35 vị trí đỗ tàu bay. Tùy theo nhu cầu của các hãng hàng không mà đơn vị quản lý sẽ tính toán chỗ đậu cho từng loại, đáp ứng nhu cầu đón khoảng 40 - 45 triệu lượt hành khách/năm.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc triển khai xây đường lăn sân đỗ ở 21ha này dự kiến hoàn thành trước Tết năm 2018. Việc Bộ Quốc phòng sớm bàn giao 21ha đất có ý nghĩa rất lớn trong việc giải quyết áp lực hành khách tại sân bay, góp phần cho sự phát triển chung của ngành hàng không.

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 50 vị trí đỗ cho tàu bay nên không thể đáp ứng đủ nhu cầu thực tế, nhất là vào thời gian cao điểm lễ, Tết. Để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân thì sân bay Tân Sơn Nhất cần đến 80 vị trí đỗ cho tàu bay.

Trong năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón trên 32 triệu lượt khách, dự kiến năm 2017 sẽ có trên 35 triệu lượt khách. Như vậy, nếu các vị trí đỗ máy bay mới được hoàn thành thì sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón thêm được 10 triệu lượt khách/năm.

21ha đất bàn giao sáng nay là đất sân đỗ quân sự của Lữ đoàn Không quân 918 và Trung đoàn Không quân 917. Dự kiến, hai đơn vị này sẽ được chuyển về TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sau ký kết biên bản bàn giao, các đơn vị đã tiến hành cắm mốc, giao đất thực địa.

Khổng Chiêm