|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bộ GTVT đốc thúc 3 dự án đường bộ phía Nam

15:40 | 11/03/2018
Chia sẻ
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ: Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, Quốc lộ 30 đoạn An Hữu - Đồng Tháp.
bo gtvt doc thuc 3 du an duong bo phia nam Chủ đầu tư Dự án BOT Hầm đường bộ Đèo Ngang: Thu phí vượt thời gian, không chịu nộp tiền vào ngân sách
bo gtvt doc thuc 3 du an duong bo phia nam 5 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phải hoàn thiện hồ sơ nghiên cứu khả thi trong tháng 5/2018

Cụ thể, với dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, hiện nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án vẫn chưa hoàn thành việc thu xếp vốn tín dụng như đã cam kết cũng như theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Về công tác giải phóng mặt bằng, toàn bộ tuyến cao tốc được chia thành 35 gói thầu, tổng diện tích bồi thường 458 ha, số hộ dân bị ảnh hưởng khoảng 3.000 hộ. Tổng kinh phí bồi thường hơn gần 1.700 tỷ đồng. Đến nay, địa phương đã chuyển tiền đạt 75%, doanh nghiệp dự án đã chuyển tiền đạt 99%; địa phương đã bàn giao mặt bằng đạt 96%. Phần còn lại sẽ bàn giao trong quý II/2018.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Vụ Đối tác công tư phối hợp với Tổng công ty Cửu Long báo cáo chi tiết tiến độ dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, về một số khó khăn, vướng mắc cơ bản làm Dự án triển khai chậm, đồng thời yêu cầu các Nhà đầu tư tín dụng đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng đồng ý về cơ chế quản lý và giải quyết thủ tục liên quan đến dự án và chấp thuận cho Nhà đầu tư gia hạn thời gian để hoàn tất ký kết hợp đồng tín dụng đến cuối tháng 5/2018.

bo gtvt doc thuc 3 du an duong bo phia nam
Đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương nối thành phố Hồ Chí Minh và miền Tây

Với dự án Mỹ Thuận – Cần Thơ, Ông Dương Viết Roãn, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, dự án hiện đang gặp một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế (vốn chủ sở hữu, tổng mức đầu tư, quyền thu phí trạm Trung Lương; ngoài ra một số vấn đề khó khăn, vướng mắc khác (kết cấu áo đường, vấn đề kỹ thuật,…).

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Vụ Đối tác công tư, Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương rà soát các thủ tục hồ sơ mời thầu, thủ tục đấu thầu, tập trung giải quyết kịp thời công tác tổ chức đấu thầu. Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan bám sát Nghị quyết 15, 50, vốn của Nhà đầu tư tham gia dự án bằng vốn cao nhất nhà đầu tư huy động, trường hợp thuận lợi cho phép vốn chủ sở hữu cao hơn quy định ( như NQ 50 cho phép), để Nhà đầu tư đảm bảo triển khai tốt dự án. Ngoài ra, yêu cầu các cơ quan lưu ý về kết cấu mặt đường, để đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, theo Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Cuối cùng, với dự án QL30 An Hữu – Cao Lãnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Thanh tra Bộ cùng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Ban Quản lý dự án, Nhà đầu tư tổng kiểm tra thủ tục hành chính, phần việc Nhà đầu tư đã triển khai đảm bảo đúng quy định, quy trình đã được duyệt thanh toán; xem xét trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, báo cáo Bộ trong thời gian sớm nhất.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

An Yên

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.