Mới đây, Bộ Công Thương đã có báo cáo về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước. Trong đó, Bộ này đề xuất 3 nhóm giải pháp chính để thúc đẩy phát triển ngành ô tô trong nước.
Trong 3 nhóm giải pháp vừa được Bộ Công Thương báo cáo Tổ công tác về Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô, Bộ này đưa ra nhóm giải pháp được cho là khá "độc" là: "Tập trung thu hút các Tập đoàn nước ngoài đầu tư dự án quy mô lớn và dòng ô tô chưa có cơ sở sản xuất tại khu vực ASEAN".
PVN là tập đoàn dầu khí quốc gia trực thuộc quyền quản lý của nhà nước. Đến cuối năm 2015, vốn điều lệ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là 301.400 tỷ đồng.
Trước việc taxi truyền thống “tố” Uber, Grab liên tục phá giá thị trường, cạnh tranh không lành mạnh, lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ Công Thương cho biết sẽ giám sát chặt loại hình này.
Năm 2017, Bộ Công thương sẽ kết nối doanh nghiệp Việt với các tập đoàn phân phối lớn của châu Âu và châu Á như Auchan, Casino, Central Group, Aeon... để hàng Việt có thêm “cửa” xuất khẩu vào các hệ thống phân phối nước ngoài.
120 tấn đường trị giá 60.000 USD của Công ty TNHH Hoàng Nam Giang nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan và áp dụng mức thuế suất nhập khẩu ngoài hạn ngạch là 80% (đối với đường thô) và 85%, 100% (đối với đường tinh).
Theo dự báo của Bộ Công Thương, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong năm 2017 sẽ vượt mốc 40 tỷ USD; các mặt hàng chính là càphê, thủy sản, máy móc thiết bị...
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?