|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Bộ Công thương: Vietnam Beverage mong muốn mua 51% vốn Sabeco

14:28 | 13/12/2017
Chia sẻ
Theo Bộ Công thương, Vietnam Beverage, với khối lượng đăng ký mong muốn mua 327.053.405 cổ phần SAB, tương đương xấp xỉ 51% toàn bộ vốn điều lệ của Sabeco
 
bo cong thuong vietnam beverage mong muon mua 51 von sabeco Thai Beverage: 'Chưa chắc sẽ mua cổ phần Sabeco'
bo cong thuong vietnam beverage mong muon mua 51 von sabeco Doanh nghiệp liên quan đến Thai Beverage - vốn hơn 680 tỷ đồng đăng ký mua tối thiểu 25% vốn Sabeco

Như đưa tin trước đó của chúng tôi, tính đến 18h ngày 11/12, Bộ Công thương công bố có 1 nhà đầu tư đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hàng của Sabeco đã thực hiện công bố thông tin là Công ty TNHH Vietnam Beverage.

Theo thông tin cập nhật từ Bộ Công thương cho biết: “1 nhà đầu tư đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hàng của Sabeco đã thực hiện công bố thông tin là Công ty TNHH Vietnam Beverage, với khối lượng đăng ký mong muốn mua 327.053.405 cổ phần SAB, tương đương xấp xỉ 51% toàn bộ vốn điều lệ của Sabeco.

bo cong thuong vietnam beverage mong muon mua 51 von sabeco

Ngay trong sáng nay, trên website của Thai Beverage - đơn vị sở hữu gián tiếp Vietnam Beverage thông qua Công ty Đầu tư F&B Alliance Việt Nam, cũng đã đăng thông báo về việc đăng ký mua trên 25% cổ phần của Sabeco theo thông báo của Bộ Công Thương hôm 11/12 chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu quy định về đấu giá cạnh tranh của Sabeco. Điều này không có nghĩa rằng, Vietnam Beverage sẽ chắc chắn thực hiện mua trên 25% vốn của cổ phần Sabeco.

Vietnam Beverage chưa đăng ký thủ tục đấu giá cũng như phê duyệt bất kỳ hợp đồng, thỏa thuận nào về việc đặt mua cổ phần của Sabeco trong đợt đấu giá này.

Vấn đề này đang được xem xét và đến ngày 17/12 Vietnam Beverage mới có quyết định nộp đơn đăng ký tham gia đấu giá hay không đối với số lượng cổ phần này.

Và nếu thực hiện, đến ngày 18/12, Vietnam Bevergage sẽ nộp hồ sơ tham gia cùng mức giá dự đặt mua.

Ánh Dương

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.