|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bộ Công Thương: Giá heo hơi sẽ ổn định quanh ngưỡng 70.000 đồng/kg, có thể tăng nhẹ vào cận Tết

07:46 | 16/08/2022
Chia sẻ
Cục Xuất nhập khẩu dự báo thời gian tới giá heo hơi sẽ ổn định quanh ngưỡng 70.000 đồng/kg và có thể nhích thêm một chút vào thời điểm cuối năm, Tết Nguyên đán.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), từ đầu tháng 8 đến nay, giá heo hơi ba miền không có nhiều biến động mạnh. Hiện, giá heo hơi trên toàn quốc dao động 64.000 - 67.000 đồng/kg, giảm 1.000-2.000 đồng/kg so với cuối tháng 7.

 (Số liệu tổng hợp, Biểu đồ: Hoàng Anh)

Nguyên nhân là nhu cầu trên thị trường yếu, các trường học vẫn chưa bước vào năm học mới và Chính phủ yêu cầu bình ổn giá thịt heo.

Theo đó, trước diễn biến giá thịt heo và giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có xu hướng tăng cao thời gian qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu theo dõi sát diễn biến, tình hình giá thịt heo; thực hiện các giải pháp chống đầu cơ, trục lợi, thao túng và nâng giá bất hợp lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Điều này giúp bảo đảm quyền lợi của người chăn nuôi, đồng thời không để thiếu hụt thịt heo, giá thịt heo tăng ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và gây áp lực lên lạm phát; ổn định kinh tế vĩ mô; kiểm soát chặt chẽ tình hình xuất khẩu thịt heo qua biên giới.

Cục Xuất nhập khẩu dự báo thời gian tới giá heo hơi sẽ quanh ngưỡng 70.000 đồng/kg. Vào cuối năm, giá heo hơi có thể nhích lên một chút do nhu cầu tiêu thụ thịt heo tăng và giá thức ăn chăn nuôi vẫn ở mức cao.

Để hạ giá thành chăn nuôi, các trang trại phải tìm nguồn thức ăn sẵn có trong nước, chí phí thấp hơn, kiểm soát phòng chống dịch tả heo châu Phi tốt. Các cơ quan chức năng cũng cần kiểm soát xuất khẩu heo tiểu ngạch sang các nước láng giềng, tăng nguồn thịt nhập khẩu chất lượng.

Hoàng Anh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.