|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Công Thương đề nghị các Sở phối hợp giám sát Nhã Khắc Lâm

19:14 | 10/05/2017
Chia sẻ
Hoạt động của Công ty đa cấp Nhã Khắc Lâm sẽ được Bộ Công Thương cùng các Sở Công Thương địa phương cùng giám sát. Việc này đặc biệt được chú trọng khi báo chí phản ánh doanh nghiệp có dấu hiệu kinh doanh đa cấp dù chưa được cấp phép.
cac so cong thuong phoi hop giam sat hoat dong cua nha khac lam Nhã Khắc Lâm ký hợp đồng bán hàng đa cấp khi chưa được cấp phép
cac so cong thuong phoi hop giam sat hoat dong cua nha khac lam Đến Thiên Ngọc Minh Uy trả hàng được hướng dẫn ký hợp đồng với Nhã Khắc Lâm
cac so cong thuong phoi hop giam sat hoat dong cua nha khac lam
Các Sở Công Thương sẽ cùng phối hợp để giám sát hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. (Ảnh minh họa)

Cuối chiều nay (10/5), Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) ban hành công văn đề nghị các Sở Công Thương phối hợp theo dõi sát hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, xử lý nghiêm theo quy định nếu công ty này cố tình triển khai các hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) tại địa phương khi chưa được phép hoạt động.

Trước đó, công ty Nhã Khắc Lâm (tên cũ là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam) đã gửi hồ sơ đến Cục QLCT thông báo việc đổi tên công ty và tiếp tục hoạt động BHĐC từ ngày 4/4.

Cục cũng có thông báo xác nhận việc tiếp tục hoạt động BHĐC của Nhã Khắc Lâm, nhưng do chưa hoàn tất việc sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC theo quy định nên đến thời điểm này doanh nghiệp vẫn chưa được phép hoạt động theo hình thức kinh doanh đa cấp với tên gọi mới.

Trong khi đó, dù chưa được phép kinh doanh đa cấp với tên gọi mới nhưng công ty Nhã Khắc Lâm lại có dấu hiệu tuyên truyền, quảng bá, thậm chí ký hợp đồng BHĐC với nhiều cá nhân.

Có trường hợp khách hàng viết “đơn cầu cứu” cho biết mình bị hướng dẫn ký hợp đồng bán hàng theo hình thức đa cấp với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm một cách không minh bạch…

Hôm qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra gồm Cục QLCT, Cục Quản lý thị trường và Vụ Pháp chế để xử lý việc này. Đoàn sẽ phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với công ty Nhã Khắc Lâm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có; đồng thời sẽ khuyến cáo và đưa ra biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia mạng lưới bán hàng… Kết quả thanh tra cần báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/5.

cac so cong thuong phoi hop giam sat hoat dong cua nha khac lam Lập Đoàn kiểm tra hoạt động đa cấp của Nhã Khắc Lâm

Bộ Công Thương thông báo sẽ kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm do phản ánh của ...

cac so cong thuong phoi hop giam sat hoat dong cua nha khac lam Nhã Khắc Lâm xé nhãn mác Thiên Ngọc Minh Uy trên sản phẩm giao cho khách

Sau khi kí hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với Nhã khắc Lâm các nhà phân phối sẽ nhận được những sản phẩm ...

cac so cong thuong phoi hop giam sat hoat dong cua nha khac lam Nhã Khắc Lâm chưa được phép bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương cho biết, Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm hiện chưa hoàn thành các thủ tục cần thiết nên chưa được phép tổ ...

Linh Lê