Hai công ty đa cấp tạm ngừng hoạt động, hai đơn vị khác bị ‘khai tử’
Ảnh minh họa. |
Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) vừa thông báo về việc tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) của Công ty Nhượng quyền Thương mại Quốc tế G10 và Công ty Gano Excel Việt Nam.
Theo đó, Công ty Cổ phần Nhượng quyền Thương mại Quốc tế G10 có trụ sở chính tại số 4, ngõ 86/16 phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC của doanh nghiệp được cấp lần đầu ngày 5/5/2015.
Thời gian bắt đầu tạm ngừng bán hàng từ ngày 20/2 - 20/12 trên phạm vi toàn quốc. Công ty tạm ngừng hoạt động để cơ cấu, tổ chức lại hoạt động kinh doanh.
Đơn vị thứ hai thông báo tạm ngừng hoạt động là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam. Doanh nghiệp có trụ sở tại lầu 3, tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP HCM, được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC lần đầu ngày 30/11/2015.
Công ty tạm ngừng bán hàng từ ngày 17/1 - 17/5 trên toàn quốc do chủ sở hữu cần giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thuê văn phòng. Trước đó, doanh nghiệp này đã từng xin ngừng BHĐC từ ngày 17/7/2016 - 17/1/2017. Đến nay, công ty thông báo tiếp tục tạm ngưng hoạt động.
Trong khi đó, Cục QLCT cũng thông báo về việc chấm dứt hoạt động BHĐC của hai đơn vị khác là Công ty My Fortuna và Công ty Queenet Quốc tế.
Cụ thể, Công ty TNHH My Fortuna có trụ sở chính tại 37/M2 khu đô thị Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC được cấp lần đầu ngày 1/2/2016.
Thời gian bắt đầu chấm dứt BHĐC từ ngày 12/2 trên phạm vi toàn quốc. Đơn vị dừng hoạt động vì thay đổi phương thức kinh doanh.
Doanh nghiệp còn lại cũng bị “khai tử” lần này là Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế. Trụ sở chính của công ty tại khu 3, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC được cấp lần đầu ngày 7/10/2015.
Do hoạt động không hiệu quả, không thu được lợi nhuận nên doanh nghiệp bắt đầu chấm dứt hoạt động từ ngày 20/2 trên toàn quốc.
Cục QLCT cho biết, trong vòng 90 ngày kể từ khi ban hành thông báo này, Công ty TNHH Fortuna và Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia BHĐC theo quy định. Người tham gia mạng lưới bán hàng nếu có bất kỳ khiếu nại nào về hai đơn vị trên có thể gửi trực tiếp đến công ty hoặc Cục QLCT để được giải quyết.