|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Công an đã tiếp nhận, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ

16:13 | 04/01/2018
Chia sẻ
Theo thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ này ngày hôm nay đã tiếp nhận, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.
bo cong an da tiep nhan bat bi can phan van anh vu Phan Van Anh Vu đang trên máy bay từ Singapore về Hà Nội
bo cong an da tiep nhan bat bi can phan van anh vu Luật sư Choo: 'Ông Vũ căng thẳng, chưa rõ phạm tội gì'
bo cong an da tiep nhan bat bi can phan van anh vu Dự án hơn 2.600 tỉ đồng của Vũ nhôm ở Sơn Trà có bị thu hồi?
bo cong an da tiep nhan bat bi can phan van anh vu Ai đã đồng ý bán nhiều nhà, đất công sản về tay Vũ nhôm?
bo cong an da tiep nhan bat bi can phan van anh vu Việc tăng giảm hình phạt với Vũ ‘nhôm’ có thể xảy ra khi nào?

Trước đó, ngày 21/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm"). Khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm Luật di trú của Singapore và bị trục xuất.

bo cong an da tiep nhan bat bi can phan van anh vu
Bộ Công an đã tiếp nhận, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ.

Theo thông tin đăng tải trên Tuổi Trẻ Online chiều nay (4/1/2018), trên một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Singapore về Việt Nam chiều cùng ngày có một hành khách tên Phan Van Anh Vu.

Chuyến bay này cất cánh từ sân bay quốc tế Changi và hạ cánh ở Hà Nội.

Hãng tin Reuters hôm nay cũng đưa tin, Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo lệnh trục xuất Phan Van Anh Vu, người bị cơ quan chức năng Việt Nam khởi tố và phát lệnh truy nã.

Theo thư gửi cho luật sư Choo Zheng Xi (Remy), ICA thông báo rằng thân chủ Phan Van Anh Vu của ông này đã có nhiều vi phạm Luật di trú Singapore và bị trục xuất.

Trước đó, trang web của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) ngày 2/1, cho biết nước này đã bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28/12/2017.

Thông báo chỉ có một dòng cho hay người này tên Phan Van Anh Vu, bị bắt vào ngày 28/12/2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore.

Phan Văn Anh Vũ, sinh năm 1975, trú tại số nhà 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Ông Vũ đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú.

Phan Văn Anh Vũ được nhiều người biết đến là một đại gia bất động sản. Vũ hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Đà Nẵng, Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 là công ty mua nhiều nhà công sản hóa giá nhất ở Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ngoài ra, Vũ "nhôm" cũng là chủ nhiều lô đất vàng tại khu vực trung tâm Đà Nẵng và là chủ đầu tư các nhà hàng nổi ven sông Hàn. Trong đó, có nhà hàng sắp hoàn thiện trước mặt khách sạn Novotel (Đà Nẵng).

Khánh Hà

Triển vọng thị trường chứng khoán tháng 5 qua lăng kính của các công ty chứng khoán
Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường sẽ diễn biến khó lường trong tháng 5. Tuy nhiên, sau đợt giảm tháng 4, giá của nhiều mã cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn hơn. Những nhịp biến động (nếu có) sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.