|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bloomberg: Bitcoin có thể lên đến 50.000 USD/đồng

09:05 | 06/07/2017
Chia sẻ
Ronnie Moas, người đã đưa ra hơn 900 lời khuyên về chứng khoán trong suốt 13 năm qua tại viện nghiên cứu Standpoint, hiện sẽ tham gia vào thế giới tiền ảo.
bloomberg bitcoin se len den 50000 usddong

Theo phân tích của ông Moas gửi cho khách hàng hôm thứ Tư (6/7), giá bitcoin sẽ tăng gấp đôi lên 5.000 USD/bitcoin vào năm sau, và đạt 25.000 USD – 50.000 USD trong một thập kỷ tới. Ông cũng tiết lộ rằng đã đầu tư “một ít” vào litecoin, bitcoin và ethereum ở Coinbase.com.

Đây là một minh chứng cho mức độ phổ biến của bitcoin, ethereum và những tài sản blockchain khác khi các nhà đâu tư chứng khoán, những người vẫn chưa tham gia vào thế giới tiền ảo, đang bắt đầu phân tích và đặt cược vào loại tài sản này.

“Hiện tại chỉ có 21.000.000 bitcoin trong lưu thông và thế giới đang chiến đấu với 21 triệu bitcoin đó vì niềm tin vào tiền tệ và những khoản đầu tư khác giảm. Tôi nghi ngờ rằng 1% tiền mặt, trái phiếu, cổ phiếu và vàng, cuối cùng sẽ chuyển về dạng tiền ảo”, ông Moas nhận định.

Giá bitcon đã tăng hơn gấp đôi lên 3.000 USD trong năm nay, nhờ số thị trường chấp nhận đồng tiền ảo gia tăng, với nhiều tổ chức đứng ra hỗ trợ công nghệ blockchain. Bên cạnh đó, ethereum, đồng tiền ảo lớn thứ thứ hai sau bitcoin, bắt đầu trở nên phổ biến trong những lần huy động vốn cho các startup công nghệ.

Mặc dù những người yêu thích bitcoin nhận định sẽ có sự điều chỉnh về giá của đồng tiền ảo sau khi phục hồi trong thời gian gần đây.

bloomberg bitcoin se len den 50000 usddong

Bitcoin giảm còn 2.544,4 USD/bitcoin từ mức cao nhất của ngày 12/6 trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, vì lo ngại các đồng tiền ảo không được chấp nhận rộng rãi một cách nhanh chóng, và đã có quá nhiều những lần tăng giá .

Moas nói rằng ông “chỉ lo ngại một chút về khả năng tiền ảo sẽ rơi vào tình trạng bong bóng trong ngắn hạn”, nhưng trong dài hạn, đồng tiền này có thể mang lại lợi nhuận gấp 3 lần cho các nhà đầu tư.

Ông cũng khuyên nên đảm bảo vị thế của đồng tiền ảo thông qua các dịch vụ như ứng dụng do Trezor.io cung cấp, và nhắc nhở các khách hàng của mình rằng đây chỉ là các thông tin, không mang tính chất lời khuyên đầu tư.

Lyly Cao