|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin 'vờn' quanh mốc 8.000 USD vì giới đầu tư cân nhắc việc Twitter cấm quảng cáo tiền ảo

17:06 | 27/03/2018
Chia sẻ
Giá Bitcoin giằng co quanh mức 8.000 USD, khi giới đầu tư tiếp nhận những thông tin mới nhất về việc các trang mạng xã hội cấm quảng cáo về tiền ảo trên diện rộng. 
bitcoin von quanh moc 8000 usd vi gioi dau tu can nhac viec twitter cam quang cao tien ao Giá bitcoin hôm nay (27/3): Trước áp lực Đạo luật sử dụng dữ liệu toàn cầu
bitcoin von quanh moc 8000 usd vi gioi dau tu can nhac viec twitter cam quang cao tien ao Tòa Hà Lan công nhận bitcoin là ‘giá trị có thể chuyển nhượng’ hợp pháp

Đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất đã ổn định ở mức 7.844,25 USD vào lúc 9h42 sáng tại London, theo Bloomberg.

Theo đó, hôm 26/3, Twitter đã xác nhận cấm quảng cáo cho hoạt động gọi vốn thông qua phát hành tiền ảo và bán tiền kỹ thuật số trên nền tảng của mình, tham gia vào danh sách những gã khổng lồ công nghệ tránh xa tiền ảo cùng Facebook và Google của Alphabet. Các đồng tiền ảo đối thủ của Bitcoin là Ripple, Ether và Litecoin cũng đồng loạt giảm giá.

bitcoin von quanh moc 8000 usd vi gioi dau tu can nhac viec twitter cam quang cao tien ao

Kể từ khi chạm đỉnh gần 20.000 USD vào giữa tháng 12, thời điểm bùng nổ của đồng tiền ảo, Bitcoin đã mất hơn một nửa giá trị khi các nhà đầu tư cân nhắc về tương lai của ngành công nghiệp mới nổi trong bối cảnh các chính phủ tăng cường kiểm tra, giám sát. Facebook đã cấm quảng cáo tiền ảo trong tháng 1, và Google cho biết họ sẽ cấm những quảng cáo như vậy bắt đầu vào tháng 6.

Trước đó, giá Bitcoin đã lên đến 8.265,87 USD sau khi giảm 8.4% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (26/3). Tính riêng trong tháng 3, đồng tiền ảo đã giảm khoảng 1/4 giá trị.

Cũng trong ngày 26/3, Cboe Global Markets, sàn giao dịch đầu tiên niêm yết Bitcoin tương lai trong năm ngoái, đã thúc giục các cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ xem xét phê duyệt quỹ giao dịch tiền ảo trong một lá thư gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ.

Mặc dù khối lượng giao dịch tương lai của Bitcoin vẫn chưa thể hỗ trợ các quỹ đầu tư chỉ số, đại diện Cboe cho biết họ đang được khuyến khích bởi quỹ đạo tăng trưởng và những cách đánh giá Bitcoin và các tài sản ảo khác đáng tin cậy và thuyết phục.

Lyly Cao