|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin đạt kỷ lục mới vượt 3.586 USD, gấp 3 lần so với vàng

07:07 | 12/08/2017
Chia sẻ
Bitcoin tăng hơn 20% lên mức cao kỷ lục trong tuần, trong khi cổ phiếu toàn cầu giảm điểm trong bối cảnh căng thẳng leo thang xung quanh mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên. Giá của tài sản an toàn truyền thống – vàng, chỉ tăng 2% lên mức cao nhất 2 tháng.
bitcoin dat ky luc moi vuot 3586 usd tang gap 3 lan so voi vang
Ít nhất trong tuần này, bitcoin giành được một vài điểm trong quá trình trở thành tài sản an toàn. (Ảnh: Chris Ratcliffe | Bloomberg | Getty Images)

Theo Coindesk, bitcoin tăng hơn 3,5% trong ngày thứ Sáu (11/8) lên mức kỷ lục mới 3.586,23 USD/đồng tiền ảo. Với mức giá này, bitcoin đã tăng 24% kể từ thứ Sáu tuần trước và hơn gấp 3 lần giá trị trong năm nay.

bitcoin dat ky luc moi vuot 3586 usd tang gap 3 lan so voi vang

Bitcoin tăng sau vụ chia tách đồng tiền ảo thành bitcoin và bitcoin cash trong tuần trước, một đề xuất nâng cấp được số ít lập trình viên ủng hộ. Trong tuần này, đa số các lập trình viên gợi ý họ ủng hộ phần mềm nâng cấp phổ biến, được gọi là Segregated Witness hay SegWi, nhiều hơn.

Số liệu từ CoinMarketCap cho biết, bitcoin cash tăng 13% lên gần 330 USD/đồng trong ngày hôm qua.

Nhiều người ủng hộ đồng tiền ảo tin rằng một này nào đó, bitcoin sẽ trở thành “vàng ảo”, trong bối cảnh những đồng tiền ảo khác gia tăng. Nguồn cung của bitcoin bị giới hạn ở 21 triệu, nhưng nhu cầu đối với đồng tiền ảo này vẫn ở mức cao, khi nó đơn giản là một cách để các nhà đầu tư mới tham gia vào sự phát triển ngày một rộng lớn của thế giới tiền ảo.

Hiện, bitcoin giao dịch gấp gần 3 lần so với giá vàng, đang ở mức 1288,7 USD/ounce vào lúc 6h53 (giờ Việt Nam).

Một số chuyên gia phân tích của phố Wall cũng đã đưa ra nghiên cứu trong vài tuần trước về việc đồng bitcoin có thể tăng hàng ngàn USD như thế nào, nếu chỉ một phần nhỏ vốn đầu tư của vàng, cổ phiếu và trái phiếu rót vào đồng tiền ảo.

Bên cạnh đó, theo CoinDesk, ethereum, một đồng tiền ảo khác, ghi nhận mức thay đổi nhỏ, giao động quanh mức 300 USD/đồng vào ngày hôm qua.

Lyly Cao

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.