|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin có thể thanh toán cho chuyến du hành vũ trụ

06:35 | 13/10/2017
Chia sẻ
Thanh toán trong vài giây, với phí giao dịch tối thiểu có ý nghĩa rất nhiều với việc kinh doanh. Nhiều cửa hàng trực tuyến đang trở nên cởi mở hơn trong việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin từ khách hàng của họ.

Tiên đoán về bitcoin của Nhà đạt giải Nobel Kinh tế

Trong cuộc phỏng vấn năm 1999, Giáo sư Milton Friedman, nhà kinh tế học người Mỹ đã nhận giải Nobel Kinh tế trong việc nghiên cứu phân tích tiêu dùng, lịch sử và lý thuyết tiền tệ, và sự phức tạp của chính sách ổn định. Ông tiên đoán rằng: "Tôi nghĩ rằng internet sẽ là một trong những động lực chính làm giảm quyền lực chính phủ. Một thứ đang thiếu nhưng sẽ sớm được phát triển là một đồng tiền e-cash".

Tháng 11/2008, một báo cáo nghiên cứu được đăng trên danh sách email mã hóa có tựa đề “Bitcoin: Một hệ thống tiền mặt điện tử một đối một". Tại thời điểm này, giá trị của giao dịch bitcoin đầu tiên được thương lượng bởi trên diễn đàn về bitcoin. Có 1 giao dịch đáng chú ý là 10.000 BTC được dùng để gián tiếp mua 2 chiếc bánh pizza.

Đến năm 2011, dựa trên mã nguồn mở, những đồng tiền kỹ thuật số khác dần xuất hiện. Năm 2017, một đồng bitcoin riêng lẻ đạt đến hơn 4.000 USD.

Điều này là do ngày càng có nhiều người được đào tạo về cách bitcoin hoạt động. Sự tiện lợi của việc thanh toán trong vài giây, với phí giao dịch tối thiểu có ý nghĩa rất nhiều với việc kinh doanh. Nhiều cửa hàng trực tuyến đang trở nên cởi mở hơn trong việc chấp nhận thanh toán bằng bitcoin từ khách hàng của họ.

"Không những bitcoin thú vị, mà nó còn sẽ đóng góp “vai trò quan trọng” trong tương lai của PayPal", John Donahoe, CEO của eBay nói.

Có rất nhiều cửa hàng thương mại điện tử nhỏ khác chấp nhận tiền kỹ thuật số cho việc mua hàng. Một số ngành thậm chí có tiền kỹ thuật số tùy chỉnh, phục vụ như một phương thức thanh toán giữa các bên.

Việc sử dụng tiền kỹ thuật số đang tăng lên bởi nó mang nhiều lợi ích như bảo đảm, tốc độ, phí giao dịch thấp nhất, dễ cất giữ, quản lý và liên quan trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Rõ ràng chúng ta sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu cho đến khi tiền kỹ thuật số trở thành phương tiện thanh toán được chấp nhận trên toàn thế giới.

Expedia.com

Expedia hợp tác với Coinbase trong việc triển khai công ty đặt chuyến du lịch trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Từ giữa năm 2014, các người dùng đã có thể dùng bitcoin thanh toán cho việc đặt phòng khách sạn trên hệ thống. Expedia hiện chỉ đang chấp nhận thanh toán bằng bitcoin cho đặt phòng khách sạn, nhưng đang dự định mở rộng sang đặt vé máy bay và những hoạt động khác.

Microsoft

bitcoin thanh toan cho chuyen du hanh vu tru tai sao khong
Microsoft

Người dùng của Microsoft có thể dùng bitcoin mua trò chơi, phim và ứng dụng trên Windows và cửa hàng Xbox, cũng như cửa hàng trực tuyến của Microsoft.

Virgin Galatic

bitcoin thanh toan cho chuyen du hanh vu tru tai sao khong
Virgin Galactic

Từ năm 2013, Virgin Galactic, một tập đoàn hàng không thương mại vũ trụ của Doanh nhân Sir Richard Branson, bao gồm các công ty Virgin Mobile và Virgin Airline, chấp nhận việc mua hàng bằng bitcoin. Thậm chí bạn có thể chi trả cho việc du hành vũ trụ bằng bitcoin.

Overstock.com

Overstock là một công ty bán hàng giá trị cao với giá thấp hơn, do họ trữ hàng nhiều. Overstock.com là nhà bán lẻ trực tuyến đầu tiên chấp nhận bitcoin, bắt đầu từ tháng 1/2014.

Overstock hợp tác cùng Coinbase cho phép khách hàng thanh toán với bitcoin cho toàn bộ đơn hàng của họ, từ tivi và laptop đến gối nằm. Để bạn có thể dùng bitcoin trên Overstock, bạn chỉ cần đơn giản chọn “thanh toán bằng bitcoin” là có thể hoàn thành việc mua hàng.

Newegg.com

Newegg là một nhà bán lẻ thiết bị điện trực tuyến chấp nhận bitcoin là một phương thức thanh toán. Nếu là một người nghiện đồ phụ tùng, vậy thì bạn có thể mua đồ điện bằng cách sử dụng bitbcoin.

eGifter

bitcoin thanh toan cho chuyen du hanh vu tru tai sao khong
eGifter

eGifter là một ứng dụng di động thẻ quà tặng (gift card), cho phép người dùng mua thẻ quà tặng dùng cho những nơi khác nhau, như Amazon, Sephora, Home Depot và Kohls. eGifter hợp tác với Coinbase trong việc thanh toán bằng bitcoin. bitcoin được chấp nhận thanh toán thông qua việc mua thẻ quà tặng cho những nơi không trực tiếp chấp nhận bitcoin.

Zynga

Đối với các người chơi game trực tuyến, Zynga chọn BitPay làm đối tác để thanh toán bitcoin. Người chơi có thể dùng bitcoin mua hàng trong ứng dụng.

Subway

bitcoin thanh toan cho chuyen du hanh vu tru tai sao khong
Subway

Chuỗi nhà hàng Subway ở Buenos Aires gần đây đã chấp nhận bitcoin trong thanh toán tại nhà hàng cho những sản phẩm ăn tại quầy của họ.

Thành Nguyên/BI

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.