|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bình Thạnh sẽ di dời cơ sở gây ô nhiễm

07:46 | 10/02/2017
Chia sẻ
UBND quận Bình Thạnh cho biết sẽ phối hợp với các sở ngành đẩy nhanh việc di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường, cơ sở không phù hợp quy hoạch và nguy cơ cháy nổ xen cài trong khu dân cư.
binh thanh se di doi co so gay o nhiem
Rạch Xuyên Tâm tại quận Bình Thạnh - Ảnh:; Văn Nam

UBND quận Bình Thạnh cho biết sẽ phối hợp với các sở ngành đẩy nhanh việc di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường, cơ sở không phù hợp quy hoạch và nguy cơ cháy nổ xen cài trong khu dân cư.

Theo đó, trong năm 2017, Bình Thạnh sẽ hoàn thành di dời ba cơ sở lớn gây ô nhiễm, gồm Xí nghiệp chế biến thực phẩm Nam Phong, Công ty Vissan, Công ty Dệt may Gia Định.

Trao đổi với TBKTSG Online tại cuộc họp bàn về nhiệm vụ kinh tế xã hội quận Bình Thạnh diễn ra ngày 9-2, ông Hồ Kỳ Lân, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường Bình Thạnh, cho biết hiện quận chỉ còn ba cơ sở lớn cần di dời là Nam Phong, Vissan và dệt may Gia Định.

Hiện nay, cơ sở Nam Phong đã ngưng khâu giết mổ, chỉ còn hoạt động khâu chế biến. Còn Vissan qua kiểm tra các chỉ tiêu về môi trường đều đạt nhưng cũng thuộc diện phải di dời trong năm nay, dù đơn vị này vừa có văn bản xin được lùi thời hạn di dời sang năm 2018. Trong khi đó, dệt may Gia Định từ cuối năm 2016 đã ngưng hoạt động các khâu dệt, nhuộm và hiện chỉ còn duy trì khâu may.

Quận Bình Thạnh sẽ phối hợp với các sở ngành tiến hành di dời các cơ sở nói trên trong năm nay theo chương trình di dời cơ sở gây ô nhiễm do UBND thành phố phê duyệt, ông Lân cho hay.

Giải tỏa nhà vệ sinh xả trực tiếp ra kênh rạch

UBND quận Bình Thạnh cho biết trên địa bàn quận có khoảng 1.450 nhà vệ sinh có ống xả trực tiếp ra sông, kênh, rạch. Bình Thạnh đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc giải tỏa hết số nhà vệ sinh có ống xả ra kênh rạch nói trên trong năm nay để ngăn tình trạng xả thải gây ô nhiễm kênh rạch.

Quận Bình Thạnh hiện đang có hai tuyến kênh lớn đang cần cải tạo là tuyến rạch Xuyên Tâm và rạch Bùi Hữu Nghĩa. Trong đó, dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm với hàng ngàn hộ dân ven rạch sẽ được giải tỏa và cải tạo rạch theo phương án không san lấp sông rạch, đảm bảo chức năng tiêu thoát nước gắn với giao thông thủy phục vụ du lịch. Còn dự án lắp đặt cống hộp rạch Bùi Hữu Nghĩa dự kiến đến tháng 3-2017 quận sẽ ban hành quyết định thu hồi đất, bồi thường để có mặt bằng triển khai dự án.

Văn Nam

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.