|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Biệt thự, nhà phố Hà Đông và Nam Từ Liêm được khách săn lùng nhiều nhất khiến giá tăng mạnh

16:11 | 12/11/2018
Chia sẻ
Trong quý III, thị trường Hà Nội có hơn 520 căn biệt thự, nhà phố được giao dịch thành công, một số dự án mở bán mới, tỷ lệ hấp thụ đạt 90% trong thời gian ngắn... Hà Đông và Nam Từ Liêm là những khu vực được săn lùng nhiều nhất với tỷ lệ tăng giá cao nhất.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý III/2018 của Colliers International, trong quý này, thị trường biệt thự - nhà phố tại Hà Nội diễn biến khá sôi động, trái với tình hình sụt giảm của phân khúc căn hộ chung cư.

Cụ thể, trong quý III, thị trường Hà Nội có hơn 520 căn biệt thự, nhà phố được giao dịch thành công. Đặc biệt ở một số dự án mở bán mới, tỷ lệ hấp thụ đạt 90% trong thời gian ngắn.

biet thu nha pho ha dong va nam tu liem duoc khach san lung nhieu nhat khien gia tang manh
Nguồn: Colliers International.

Giá chào bán sơ cấp ổn định trong khi giá thứ cấp tăng nhẹ, trung bình khoảng 3,000 USD/m2. Hà Đông và Nam Từ Liêm là những khu vực được săn lùng nhiều nhất với tỷ lệ tăng giá cao nhất.

Về nguồn cung, trong quý III, gần 650 căn từ 4 dự án được tung ra thị trường. Những dự án này có quy mô nhỏ và phân bổ chủ yếu ở phía Tây và Đông thủ đô. Đặc biệt vùng phía Tây rất sôi động với nhiều dự án được mở bán.

biet thu nha pho ha dong va nam tu liem duoc khach san lung nhieu nhat khien gia tang manh
Nguồn: Colliers International.

Theo Colliers International, trong hai năm qua, nhà phố chiếm tỷ lệ cao nhất trong phân khúc bất động sản gắn liền với đất và loại hình sản phẩm này ở các quận ngoại ô thường hướng đến đối tượng khách hàng trung lưu.

Về nhu cầu, tại Việt Nam, bất động sản gắn liền với đất là một trong những kênh đầu tư truyền thống do tính chất tăng giá trị về lâu dài. Mặc dù loại hình căn hộ đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, bất động sản gắn liền với đất vẫn là lựa chọn ưu tiên để ở. Có hai nhóm khách hàng chính ở phân khúc này.

Trong khi nhà đầu tư thích mua sản phẩm từ các dự án mới để tận dụng giá tốt khi mới mở bán, khách hàng mua để ở thường tìm kiếm các dự án với chủ đầu tư uy tín, tiến độ xây dựng tốt và nhiều tiện ích đi kèm.

biet thu nha pho ha dong va nam tu liem duoc khach san lung nhieu nhat khien gia tang manh
Nguồn: Colliers International.

Colliers International nhận định, phân khúc biệt thự nhà phố ở Hà Nội được kỳ vọng có triển vọng tốt nhờ sự kết hợp của các điều kiện thuận lợi như sự cải thiện trong tâm lý các nhà đầu tư, sự đẩy mạnh thương mại quốc tế và những đầu tư cơ sở hạ tầng đáng kể của chính phủ.

Giá mua của nhà phố được dự báo sẽ tăng nhanh hơn giá mua của biệt thự do nguồn cung khan hiếm và khả năng sinh lợi cao.

Xem thêm

Khánh Hà