|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BIDV ngưng hoạt động kinh doanh vàng miếng tại 9 điểm

10:13 | 12/05/2018
Chia sẻ
BIDV được NHNN phê duyệt chấm dứt hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng tại 9 điểm giao dịch.
bidv rut lui khoi hoat dong kinh doanh vang mieng Chi phí dự phòng ‘ngốn’ hơn 6.000 tỷ đồng, BIDV lãi ròng chưa đầy 1.980 tỷ đồng trong quý I
bidv rut lui khoi hoat dong kinh doanh vang mieng Nhu cầu tiêu thụ vàng năm 2017 giảm xuống thấp nhất trong 8 năm
bidv rut lui khoi hoat dong kinh doanh vang mieng Nhà nước được độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) thông báo về việc nhận được Quyết định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều chỉnh giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Cụ thể, BIDV đã có đơn đề nghị xin chấm dứt hoạt động kinh doanh, mua bán vàng miếng tại các địa điểm được phép kinh doanh, mua bán vàng miếng. Theo đó, NHNN đã có Quyết định cho phép BIDV được chấm dứt hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng theo đề nghị của ngân hàng. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 8/5.

bidv rut lui khoi hoat dong kinh doanh vang mieng
9 địa điểm cắt giảm hoạt động kinh doanh vàng miếng.

Vào cuối 2012, Nghị định 24/2012/NĐ-CP ra đời nhằm siết chặt hoạt kinh doanh vàng, có 22 ngân hàng trên tổng 38 tổ chức được cấp phép kinh doanh vàng miếng thay thế cho các cửa hàng không đủ điều kiện.

BIDV là một trong ba ngân hàng quốc doanh được cấp phép bên cạnh Vietinbank và Agribank, và đã bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh vàng miếng từ năm 2013. Nhìn chung, diễn biến giá vàng trong nước đã ổn định hơn, hiện tượng buôn lậu, đầu cơ tích trữ vàng đã phần nào được hạn chế từ sau Nghị định 24 ra đời.

Tuệ An