|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BIDV khẳng định: Tin đồn 'Phòng Giao dịch Hòn La phá sản' là bịa đặt

07:47 | 17/10/2018
Chia sẻ
Theo BIDV, tin Phòng Giao dịch Hòn La thuộc Chi nhánh BIDV Bắc Quảng Bình bị phá sản là bịa đặt, nhằm mục đích xấu làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng.
bidv khang dinh tin don phong giao dich hon la pha san la bia dat S&P giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BIDV với triển vọng ổn định
bidv khang dinh tin don phong giao dich hon la pha san la bia dat Đề nghị điều tra tin đồn phòng giao dịch một ngân hàng phá sản
bidv khang dinh tin don phong giao dich hon la pha san la bia dat
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Ngày 9/10/2018, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phát sinh tin đồn thất thiệt: Phòng Giao dịch Hòn La - thuộc Chi nhánh BIDV Bắc Quảng Bình bị phá sản. BIDV khẳng định: "Đây là tin đồn bịa đặt, nhằm mục đích xấu làm ảnh hưởng đến uy tín của BIDV".

Theo Luật các tổ chức tín dụng (TCTD) ngày 16/10/2010 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều luật của các TCTD ngày 20/11/2017 và các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thì phòng giao dịch, chi nhánh của các ngân hàng thương mại là đơn vị thành viên, hạch toán phụ thuộc. Do vậy, không thể có việc phá sản phòng giao dịch hay chi nhánh như thông tin đồn thổi.

Cũng trong cùng ngày, Chi nhánh BIDV Bắc Quảng Bình đã báo cáo NHNN Quảng Bình và phối hợp với cơ quan công an điều tra đối tượng tung tin đồn bịa đặt để xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, uy tín của BIDV và hoạt động ổn định của ngành ngân hàng. Đồng thời, BIDV đã có văn bản báo cáo Bộ Công an, NHNN.

BIDV cho biết ngân hàng luôn coi trọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác, cổ đông, hoạt động tuân thủ đúng mọi quy định của pháp luật và thực thi nghiêm túc chính sách an ninh tiền tệ quốc gia.

BIDV là ngân hàng thương mại nhà nước, có lịch sử lâu đời nhất, có quy mô tổng tài sản đứng đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.

Tính đến 30/6/2018, tổng tài sản BIDV đạt 1.268.549 tỷ đồng, tăng 5,5% so với đầu năm. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 7,2% đạt 929.168 tỷ đồng. Số dư tiền gửi của khách hàng có mức tăng trưởng khá hơn 12% đạt 964.543 tỷ đồng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của BIDV đạt 5.037 tỷ đồng, bằng 58,1% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.062 tỷ đồng, tăng gần 44% so với cùng kỳ.

Xem thêm

Trúc Minh