|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

S&P giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BIDV với triển vọng ổn định

15:56 | 16/10/2018
Chia sẻ
Triển vọng “ổn định” theo đánh giá của S&P thể hiện quan điểm cho rằng BIDV sẽ tiếp tục duy trì vị thế, khả năng sinh lời, chất lượng tài sản cải thiện trong vòng 12 - 18 tháng tới.
sp giu nguyen dinh hang tin nhiem bidv voi trien vong chung o muc on dinh Về thông tin Phòng giao dịch BIDV Hòn La sắp phá sản và chuẩn bị giải thể: Chỉ là tin đồn thất thiệt
sp giu nguyen dinh hang tin nhiem bidv voi trien vong chung o muc on dinh Nối gót VietinBank, BIDV tăng đồng loạt lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn ngắn
sp giu nguyen dinh hang tin nhiem bidv voi trien vong chung o muc on dinh
Ảnh minh họa.

Tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poors (S&P) vừa công bố giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – Mã: BID) với triển vọng chung ở mức ổn định.

Định hạng nhà phát hành dài hạn của BIDV ở mức B+ và định hạng nhà phát hành ngắn hạn là B. Triển vọng “ổn định” phản ánh dự báo của S&P về việc BIDV sẽ tiếp tục duy trì vị thế, khả năng sinh lời, chất lượng tài sản cải thiện trong vòng 12 - 18 tháng tới.

Việc đánh giá này nằm trong lần rà soát và công bố xếp hạng tín nhiệm định kỳ năm 2018 vào tháng 9/2018.

Theo S&P, kết quả định hạng của BIDV phản ánh vị thế, khả năng sinh lời và chất lượng tài sản khá so với các ngân hàng trong nước. BIDV đứng đầu trong hệ thống về tổng tài sản, chiếm thị phần lớn về dư nợ, huy động vốn từ khách hàng và mạng lưới phân phối. Ngân hàng chiếm khoảng 13,7% thị phần tín dụng và 12,8% thị phần tiền gửi.

Cùng với đó, BIDV có được niềm tin của khách hàng nhờ quy mô, lịch sử hoạt động và yếu tố sở hữu chính phủ. Thanh khoản của BIDV được hỗ trợ bởi nền tiền gửi ổn định và khả năng tiếp cận những nguồn vốn từ Chính phủ cũng như nguồn vốn hỗ trợ cho các dự án phát triển từ các tổ chức quốc tế.

S&P cho rằng BIDV đã đạt được những bước tiến nhất định trong việc phát triển ngân hàng bán lẻ. Đồng thời việc BIDV đang chuyển trọng tâm sang tín dụng bán lẻ sẽ giúp đa dạng hóa danh mục cho vay của ngân hàng và cải thiện khả năng sinh lời.

S&P cũng ghi nhận BIDV tích cực hợp tác với các Công ty FinTech để thúc đẩy ứng dụng ngân hàng số nhằm tăng cường hiệu quả và lợi nhuận. Ngoài ra, S&P đánh giá khả năng ngân hàng nhận được sự hỗ trợ cao của Chính phủ nhờ vào tầm quan trọng lớn trong hệ thống.

Được biết, năm 2018 là năm thứ 9 liên tiếp BIDV mời S&P thực hiện định hạng tín nhiệm bên cạnh Tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s (đơn vị đã 13 năm định hạng tín nhiệm BIDV).

Xem thêm

Quốc Thụy