Đề nghị điều tra tin đồn phòng giao dịch một ngân hàng phá sản
Về thông tin Phòng giao dịch BIDV Hòn La sắp phá sản và chuẩn bị giải thể: Chỉ là tin đồn thất thiệt |
Sáng 14-10, ông Phan Thanh Bình, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bắc Quảng Bình - cho biết đơn vị vừa phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình vừa trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với người dân trước thông tin đồn thổi "phòng giao dịch BIDV Hòn La sắp phá sản, giải thể" và khẳng định thông tin trên hoàn toàn bịa đặt.
Phòng giao dịch BIDV Hòn La nơi nhiều người dân đổ xô đi rút tiền gửi tiết kiệm sau khi có tin đồn sắp phá sản, giải thể
Theo ông Bình, thời gian qua trên địa bàn thôn Vĩnh Sơn, Thọ Sơn, xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) xuất hiện tin đồn Phòng giao dịch Hòn La (thuộc Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Bắc Quảng Bình) sắp phá sản, chuẩn bị giải thể khiến người dân đến đây rút tiền gửi tiết kiệm, trong khi sổ tiền gửi chưa đến thời hạn.
Theo thống kê của Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Bắc Quảng Bình, từ ngày 8-10, khi có tin đồn trên xuất hiện đã có 12 cá nhân trên địa bàn thôn Vĩnh Sơn, Thọ Sơn (xã Quảng Đông) đến Phòng giao dịch yêu cầu được thanh toán các sổ tiền gửi tiết kiệm, mặc dù các sổ này chưa hết hạn.
Sau đó, có hàng chục trường hợp của người dân sống ở khu vực trên đến Phòng giao dịch yêu cầu được rút tiền. Tổng số tiền người dân yêu cầu rút tiền tiết kiệm trước thời hạn trong thời gian này là hơn 6 tỉ đồng.
Nghiêm trọng hơn, nội dung tin đồn nói trên sau đó đã lan truyền đến các xã Quảng Phú, Cảnh Dương, Quảng Tùng… của huyện Quảng Trạch, khiến người dân ở đây bất an, lo lắng.
Trước tình hình đó, BIDV Bắc Quảng Bình đã phối hợp với UBND xã Quảng Đông tuyên truyền cho người dân không nên tin vào những tin đồn thất thiệt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Nhận thấy đây là thông tin do kẻ xấu bịa đặt, tác động tiêu cực đến hoạt động tín dụng tiền tệ của đơn vị, đồng thời gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong nhân dân, BIDV Bắc Quảng Bình đã đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xác minh và ngăn chặn kịp thời những tin đồn thất thiệt này.
"Thông tin đó là bịa đặt. Khách hàng không nên tin vào những lời đồn thổi nói trên để rút tiền, dẫn đến đánh mất quyền lợi của mình. Về phía ngân hàng, trong quá trình hoạt động luôn lấy phương châm hướng tới lợi ích của người dân và khách hàng" - ông Phan Thanh Bình, Giám đốc BIDV Bắc Quảng Bình, nói.
Theo ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình thì việc rút tiền của người dân trong hoạt động tín dụng tiền tệ là hoàn toàn chính đáng. Không chỉ BIDV Bắc Quảng Bình mà tất cả các ngân hàng nhà nước và thương mại khác đều sẵn sàng chi trả đầy đủ khi người dân có nhu cầu về tiền mặt.
Xem thêm |